Trung Quốc thử nghiệm khí cầu dân dụng nội địa có người lái đầu tiên

Cập nhật: 26-08-2024 | 10:13:34

Khí cầu dân dụng có người lái mang tên “Tường Vân” AS700 do Trung Quốc tự nghiên cứu chế tạo mới đây đã được đưa vào vận hành thử nghiệm trong thời gian 20 ngày tại thành phố Dương Sóc, tỉnh Quảng Tây.


Khí cầu dân dụng có người lái AS700 bay thử nghiệm tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc ngày 21/8/2024.

Khí cầu AS700 được Viện nghiên cứu máy bay đặc biệt của Công ty TNHH Tập đoàn công nghiệp hàng không Trung Quốc phát triển độc lập. Đây là khí cầu thế hệ mới đầu tiên của nước này có quyền sở hữu trí tuệ hoàn toàn độc lập. Khí cầu có sức chứa 10 người, thời gian bay tối đa 10 giờ và chủ yếu được sử dụng cho các chuyến tham quan trên không, cứu hộ khẩn cấp, hay thăm dò địa vật lý hàng không...

Khí cầu AS700 sử dụng bố cục túi đơn thông thường, hình dạng túi khí được sắp xếp hợp lý, có 4 vây đuôi hình chữ “X” và thiết bị hạ cánh một trụ không thu vào một điểm. Trọng lượng cất cánh tối đa là 4.150 kg, tầm bay tối đa là 700 km. AS700 có đặc điểm xanh và ít carbon, an toàn và tiết kiệm, có thể cất và hạ cánh thẳng đứng ở khoảng cách ngắn.

Theo kế hoạch, khí cầu trên sẽ được bàn giao trong năm nay và sau khi được đưa vào vận hành thương mại, loại khí cầu này không chỉ được sử dụng trong lĩnh vực du lịch tầm thấp, mà còn có thể đáp ứng nhiều nhu cầu khác như vận chuyển tầm thấp, khảo sát và lập bản đồ tầm thấp, cứu hộ khẩn cấp...

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=836
Quay lên trên