Trung tâm Khuyến nông tỉnh: Góp sức xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 18-08-2016 | 08:16:52

 Trên cơ sở các nhiệm vụ và dự toán được giao, năm 2015, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã tổ chức triển khai và thực hiện chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật cho 18 mô hình, 2 đề án và 6 dự án khuyến nông. Theo đó, trung tâm đã triển khai các chương trình: phát triển nông nghiệp đô thị, ven đô thị; khuyến nông phục vụ chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp; chuyển dịch cơ cấu cây trồng trên diện tích đất lúa hiệu quả thấp; phát triển đặc sản, thủy sản… Trung tâm cũng triển khai các hoạt động khuyến nông phù hợp với định hướng phát triển quy hoạch của ngành và Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Bà Nguyễn Thị Phương Dung, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh cho biết, trong xây dựng nông thôn mới, nếu khẳng định phát triển sản xuất là gốc thì nâng cao đời sống cho người dân là mục tiêu và lợi ích mang lại cho người dân là động lực. Với ý nghĩa đó, công tác khuyến nông đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và thực hiện có hiệu quả các dự án phát triển sản xuất, đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả. Đồng thời, công tác này còn có vai trò tổ chức liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản hàng hóa… nhằm giúp cho người dân nâng cao thu nhập, giảm tỷ lệ hộ nghèo; sản xuất và tiêu thụ nông sản mang tính ổn định, bền vững. Qua đó, góp phần quan trọng trong việc đẩy nhanh tiến trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên