Trung tâm Việt Mỹ: Nhà đào tạo giáo dục chuyên nghiệp

Cập nhật: 14-11-2011 | 00:00:00

Nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng của học sinh, sinh viên tại Bình Dương được học tiếng Anh trong môi trường giao tiếp có sự tham gia giảng dạy trực tiếp của giáo viên bản ngữ, Trung tâm Ngoại ngữ Việt Mỹ đã ra đời và phát triển với đầy đủ các phẩm chất, yếu tố cần thiết của một nhà đào tạo giáo dục chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu đó.   Đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao hoa chúc mừng khai trương Chương trình Đào tạo nghề Việt Mỹ

Gần 10 năm hình thành và phát triển, Trung tâm Ngoại ngữ Việt Mỹ không ngừng phấn đấu hoàn thiện mình với một niềm tin mãnh liệt vào thế hệ trẻ Bình Dương. Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tạo điều kiện tối đa để trung tâm toàn tâm, toàn ý đào tạo những người trẻ tuổi có khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát, thành thạo, tự nhiên.

Sau thời gian hoạt động, Trung tâm Ngoại ngữ Việt Mỹ gặt hái một số thành tựu nhất định. Đặc biệt, trên lĩnh vực đào tạo tiếng Anh giao tiếp quốc tế chuyên nghiệp, giáo viên, giảng viên người Việt lẫn người bản xứ và tập thể cán bộ, công nhân viên của trung tâm luôn nỗ lực đem đến môi trường đào tạo chuyên nghiệp nhất cho học viên. Trong số gần 13.000 lượt học viên được đào tạo tại trung tâm, giờ đây, rất nhiều bạn có thể vận dụng Anh ngữ làm tốt nhiều vai trò khác nhau trong xã hội. Nhiều bạn trở thành những học sinh, sinh viên giỏi tiếng Anh tại các trường phổ thông, đại học trong nước hoặc đang sử dụng vốn tiếng Anh của mình để du học nước ngoài, tham gia vào các kỳ thi tiếng Anh quốc tế đạt kết quả rất cao. Một số khác đang đảm trách những vị trí quan trọng trong các công ty trong nước, nước ngoài tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương...

Trung tâm Ngoại ngữ Việt Mỹ là một điểm đến hấp dẫn và đáng tin cậy của nhiều thế hệ học viên. Phải nói rằng nội dung chương trình Anh ngữ ở đây mang tính học thuật cao, chuyên sâu nhưng hết sức gần gũi, linh hoạt và phù hợp với từng lứa tuổi. Các chương trình Anh văn của trung tâm trải đều từ Anh văn mẫu giáo, Anh văn thiếu nhi, Anh văn thiếu niên cho đến Anh văn giao tiếp quốc tế dành cho mọi lứa tuổi. Ngoài ra, trung tâm còn thiết kế các chương trình đặc biệt dành cho các kỳ thi tiếng Anh quốc tế như: IELTS, TOEFL, TOEIC, COMPETENCY, PROFICIENCY...

Đội ngũ giáo viên, giảng viên giàu tâm huyết của trung tâm đã dày công nghiên cứu và biên soạn những chương trình và phương pháp giảng dạy tiếng Anh chuyên nghiệp. Tất cả giáo viên đều là những thành phần ưu tú, được tuyển chọn rất kỹ lưỡng, tận tâm với nghề, có nghiệp vụ sư phạm chuẩn, phương pháp giảng dạy mạch lạc, rõ ràng, nhất là có nhiều kinh nghiệm thực tế trong việc giảng dạy tiếng Anh hiện đại. Đến với trung tâm, học viên luôn có được những điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, môi trường học tiếng Anh quốc tế và thân thiện. Trung tâm tọa lạc tại khu vực sầm uất, đắc địa bậc nhất của tỉnh Bình Dương. Phòng máy tính được thiết kế đặc biệt dành cho học viên lên mạng vui chơi, giải trí, tra cứu, cập nhật thông tin và luyện phát âm. Tất cả các phòng học đều được lắp đặt và trang bị máy lạnh, giáo cụ, phương tiện nghe nhìn hiện đại, trực quan sinh động, xứng đáng là một địa điểm lý tưởng cho việc học ngoại ngữ.

Căn cứ vào Quyết định số 72/2008/QĐ-BLĐTBXH ngày 30-12-2008 ban hành quy định về đăng ký hoạt động dạy nghề của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Giám đốc đã mạnh dạn đầu tư vào “Chương trình Đào tạo nghề Việt Mỹ”. Chương trình được xây dựng dựa trên kết quả nghiên cứu, khảo sát tình hình kinh tế - xã hội, tình hình nguồn nhân lực và nhu cầu phát triển nguồn nhân lực, đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh. Ngày 5-11, “Chương trình Đào tạo Nghề Việt Mỹ” đã được chính thức khai trương theo Công văn số 444/SLĐTBXH-DN ngày 7-4-2011 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Với phương châm “Hãy nâng cao tay nghề người thợ Việt”, chương trình sẽ trang bị cho các học viên một lượng kiến thức nghề hữu ích qua các khóa học ngắn hạn như: tin học văn phòng, sửa chữa máy tính, quản trị mạng, thiết kế đồ họa, vẽ mỹ thuật, sửa chữa điện thoại di động, kỹ năng mềm gồm các lớp như: tư duy sáng tạo, phỏng vấn xin việc, thuyết trình, lãnh đạo chuyên nghiệp... Ngoài những ưu điểm về chương trình đào tạo, đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, môi trường học tập quốc tế thân thiện và chuyên nghiệp, học viên đang học ở trung tâm còn có nhiều cơ hội tham gia những lớp miễn phí nếu muốn củng cố, nâng cao khả năng văn phạm, nghe nói, luyện thi chứng chỉ A, B, C tiếng Anh quốc gia, luyện thi tiếng Anh lớp 10, luyện thi đại học. Ngoài ra, học viên còn được bồi dưỡng khả năng viết tiếng Anh qua mạng (writing English online) bằng cách trao đổi, sửa lỗi và giải thích lỗi thông qua thư điện tử, được tham gia Câu lạc bộ tiếng Anh, Câu lạc bộ khiêu vũ hàng tuần được tổ chức hấp dẫn và sinh động. Ban Giám đốc trung tâm khẳng định: “Chúng tôi là một trung tâm đào tạo đáng tin cậy cho cá nhân, doanh nghiệp muốn nâng cao kiến thức mềm ngoài kiến thức chuyên môn sẵn có của mình để có thể thăng tiến nhanh và vững chắc hơn trong sự nghiệp”.

LÊ VIÊT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=353
Quay lên trên
X