Trước trận đấu Nigeria - Tahiti, Confederations Cup 2013: Đại bàng xanh bay cao?

Cập nhật: 17-06-2013 | 00:00:00

   Nigeria sẽ thắng dễ trước Tahiti?

 Vào lúc 2 giờ rạng sáng 18- 6, Confederations Cup 2013 sẽ diễn ra lượt trận thứ hai ở bảng B, giữa Nigeria và Tahiti. Nigeria đến Brazil với đội hình thiếu vắng đến 9 cầu thủ từng góp công giúp Siêu đại bàng đoạt danh hiệu vô địch châu Phi 2013. HLV Keshi cất giữ những ngôi sao thi đấu tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu như Vicor Moses, Emenike, Joseph Yobo, Peter Odemwingie và Obafemi Martins… nhằm chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng ở vòng loại World Cup khu vực châu Phi. Trong danh sách 23 cầu thủ có mặt tại Brazil lần này, Obi Mikel (Chelsea) Akpala (Werder Bremen) là 2 gương mặt nổi bật nhất nơi hàng tiền vệ và tiền đạo của tuyển Nigeria. Sức trẻ và thể lực chính là điểm mạnh của các cầu thủ đến từ lục địa đen. Đây là trận ra mắt của Nigeria tại bảng B trước đội bóng Tahiti được xem là kẻ lót đường tại giải lần này. Hẳn Nigeria không bỏ qua cơ hội giành chiến thắng, để chuẩn bị cho 2 trận đấu khó khăn gặp Urugoay và Tây Ban Nha.

Với Tahiti, đội bóng đến từ quốc gia nhỏ bé nằm ven Thái Bình Dương - đã là điều thần kỳ khi họ giành được cúp vô địch châu Đại Dương vào năm 2012. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, đội bóng nhỏ bé này được vinh dự đại diện cho châu Đại Dương tham dự Confederations Cup. Lực lượng của Taihiti là những cầu thủ hiện đang thi đấu tại các CLB trong nước với những cái tên rất lạ lẫm, như As Dragons, As Tefana... Nếu không có gì bất ngờ thì đây sẽ là sân chơi quá tầm với các cầu thủ Tahiti. Tuy nhiên, với tâm lý thi đấu thoải mái, cộng với sự chủ quan của đối phương sẽ là cơ hội tuyệt vời để Tahiti tạo nên điều bất ngờ tại giải lần này.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên