Trường đại học Quốc tế Miền Đông: Nơi đầu tư và phát huy tài năng của tuổi trẻ

Cập nhật: 29-06-2013 | 00:00:00

 Đầu tư nhiều hướng

Đây là lần thứ hai chúng tôi trở lại trường ĐHQTMĐ sau lễ khai giảng đầu tiên của trường cách đây 2 năm. Vẫn màu sơn nâu quen thuộc đó, nhưng bề mặt trường đẹp đẽ hơn với khuôn viên mở rộng, nhiều dãy nhà mới cho thấy việc đầu tư cơ sở vật chất của nhà trường. Ban giám hiệu trường cho biết, khoa quản trị kinh doanh (QTKD) của trường ĐHQTMĐ là khoa đầu tiên tại tỉnh Bình Dương áp dụng chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Anh, chương trình giảng dạy cũng như các tiêu chí đánh giá được xây dựng dựa trên chuẩn quốc tế. Số lượng giáo viên (GV) của khoa hiện nay là hơn 20 GV cơ hữu, bao gồm cả các GV trong và ngoài nước, đặc biệt là các nước có nền kinh tế tiên tiến như Mỹ, Úc và Hàn Quốc. Ngay từ đầu năm học thứ 2, trường đã tổ chức cho SV đi thực tập tại các công ty trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh như Công ty Mirae JSC, nước giải khát Kirin, Công ty aothun.vn… Từ đó, SV có thể đúc kết những kinh nghiệm thực tế, hiểu sâu hơn bài học trên giảng đường. Trong mùa hè này, trường sẽ tổ chức cho hơn 40 em SV thuộc khóa I được đi kiến tập ở một số tập đoàn lớn tại Singapore.

Bên cạnh những đầu tư về mặt học tập, Ban giám hiệu nhà trường cũng luôn quan tâm, hỗ trợ các em SV có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn. Ngoài các suất học bổng hàng năm do trường cấp phát, nhà trường còn huy động và tranh thủ sự hỗ trợ từ phía các doanh nghiệp. Vào đầu tháng 5 vừa qua, tại Ngày hội từ thiện do Ban Quản lý Khu công nghiệp VSIP (Bình Dương) tổ chức (ảnh), 37 em SV trường ĐHQTMĐ đã được nhận học bổng vượt khó học tốt với tổng trị giá gần 400 triệu đồng.

Ngoài ra, nhằm giúp đỡ SV tìm được việc làm theo khả năng và nguyện vọng của mình sau khi ra trường, Ban giám hiệu còn thành lập trung tâm hướng nghiệp ngay tại trường. Nhiệm vụ của trung tâm là tư vấn chuyên môn học tập, đưa SV đi thực tập tại các doanh nghiệp, giới thiệu việc làm cho SV cũng như mang thông tin tuyển dụng đến với các em. Trường đã giới thiệu cho các em SV khóa I đến thực tập tại Trung tâm Anh ngữ sau giờ học. Với thu nhập làm thêm này, SV đã giải quyết được một phần chi phí sinh hoạt và hơn nữa là cơ hội tốt để các em trau dồi tiếng Anh cũng như là dịp cọ xát với thực tế từ những năm đầu ĐH.

Nơi phát huy tài năng của tuổi trẻ

Ban giám hiệu nhà trường cũng đã vui mừng thông báo với chúng tôi, trong đợt thi chứng chỉ Anh ngữ quốc tế IELTS do Hội đồng Anh tổ chức vừa qua, trường có 3 em đạt 7.5 và đều là SV khoa QTKD. Đó là các em: Ngô Hương Giang, Quách Thanh Vinh và Phan Đình Hoàng Hải. Số điểm 7.5 không phải là một kết quả dễ đạt được, nên chúng tôi đã tìm đến để hỏi về quá trình học tập của các em. Em Ngô Hương Giang chia sẻ: “Khi mới vào trường, trình độ Anh văn của em chỉ ở mức trung bình, nhưng nhờ sự hướng dẫn tận tình, chu đáo cũng như sự động viên của thầy cô những lúc em thấy thiếu tự tin, em thật sự vui mừng với kết quả đạt được trong kỳ thi vừa qua”. Từ sự non nớt và có chút lo âu trên nét mặt cách đây 2 năm, giờ đây là sự tự tin và dạn dĩ trong giao tiếp nơi các em.

Được biết, sở dĩ các em có khả năng Anh ngữ tốt như vậy là vì từ năm thứ nhất, trường đã áp dụng lịch học Anh ngữ 200 giờ cho 1 học kỳ (tương đương 10 tuần) đối với SV. Chương trình học Anh văn được đảm nhận hoàn toàn bởi các GV cơ hữu, bản xứ nước ngoài. Đến khoảng cuối năm thứ hai, SV khoa QTKD đã đạt được IELTS 5.5 trước khi bắt đầu học sâu vào chuyên ngành. Chính vì vậy mà các em có thể giao tiếp tự nhiên với người nước ngoài, một điều ít thấy ở SV Việt Nam.

Với phương châm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có khả năng Anh ngữ lưu loát cộng với nền tảng chuyên môn vững chắc kết hợp kinh nghiệm thực tế, trường ĐHQTMĐ đang từng ngày tiến gần đến mục tiêu của mình. Trong thời kỳ nền kinh tế đất nước đang hòa nhập theo xu hướng toàn cầu hóa, những SV kinh tế tài năng như phương châm đào tạo của nhà trường sẽ là những người có những đóng góp hữu ích cho xã hội, tỉnh nhà cũng như gặt hái thành công cho bản thân.

 NGỌC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X