Trường lớp bảo đảm an toàn

Cập nhật: 19-02-2020 | 08:12:53

 Nhiều ngày qua, toàn xã hội cùng vào cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gây ra. Riêng với ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) TP.Dĩ An, đây là địa phương được đánh giá thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trong trường học.

 

Các cô trường Mầm non Võ Thị Sáu vệ sinh lớp học

 Đến trường Mầm non Võ Thị Sáu, chúng tôi thấy trường sạch tinh tươm từ sân trường đến lớp học. Đó là do hơn 2 tuần qua, ngày nào các cô cũng đến trường tỉ mỉ tẩy rửa phòng học, đồ dùng, đồ chơi của trẻ. Cô Võ Thị Chung, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ: “Từ khi có dịch bệnh Covid-19 gây ra, nhà trường còn tổ chức vệ sinh trường lớp chu đáo hơn, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp, thoáng mát. Nhà trường sẽ duy trì vệ sinh môi trường và thực hiện tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho phụ huynh học sinh (HS)”.

Tại trường THCS Dĩ An cũng vậy, công tác phòng, chống dịch bệnh được nhà trường ưu tiên thực hiện trong thời điểm này. Theo Ban Giám hiệu, các thầy cô thường xuyên dọn dẹp xung quanh trường, lớp học, các phòng chức năng... Ngoài ra, nhà trường còn rà soát xem có trường hợp HS trở về từ vùng dịch hay không, để có hướng phối hợp với ngành chức năng xử lý kịp thời, không để dịch bệnh xâm nhập vào trường học. Nhà trường cũng chuẩn bị sẵn sàng phương án khi HS trở lại trường, như: Trang bị dụng cụ đo thân nhiệt, mua thêm chất tẩy rửa, nước rửa tay cho HS, chuẩn bị 4 giường cho phòng y tế học đường. ..

Chia sẻ với chúng tôi, ông Lê Minh Phúc, Trưởng phòng GD-ĐT cho biết, chủ động ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 có nguy cơ xảy ra và bùng phát thành dịch, Phòng GD-ĐT xây dựng kế hoạch phòng, chống bệnh trong ngành. Ngành đã chỉ đạo các trường tăng cường công tác truyền thông phòng, chống dịch cho thầy cô giáo, phụ huynh HS, HS. các trường đã tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức, qua đó phụ huynh và HS biết về công tác vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bảo đảm môi trường trường học được sạch sẽ, an toàn, ngành đã phối hợp cơ quan y tế tại địa phương hướng dẫn các trường khử khuẩn khuôn viên trường học, lớp học. Trường học các cấp cũng chủ động tổ chức vệ sinh, lau chùi bàn ghế, thiết bị dạy học, tẩy trùng đồ chơi cho trẻ, giặt chăn màn, rèm cửa ít nhất 1 - 2 lần mỗi tuần, đồng thời chuẩn bị xà phòng sát khuẩn và nơi rửa tay cho HS khi các em đi học trở lại.

Không chỉ đạo suông, lãnh đạo Phòng GD-ĐT còn tổ chức đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh ở các nhà trường. Ông Lê Minh Phúc cho biết thêm, từ ngày 3-2 đến nay, Phòng GD-ĐT đã kiểm tra công tác vệ sinh phòng dịch Covid-19 của tất cả các trường mầm non - mẫu giáo, tiểu học, THCS công lập và ngoài công lập 9 lần.

Trong thời gian HS được nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh, lãnh đạo Phòng GD-ĐT chỉ đạo giáo viên chủ động hướng dẫn cho HS tự học, học trực tuyến, học từ xa, giao bài tập cho HS ở mức độ vừa phải... nếu không có gì thay đổi, đầu tháng 3 HS sẽ đi học trở lại. Hiệu trưởng từng trường học cũng đã thông báo đến phụ huynh HS nếu phát hiện con em có biểu hiện sốt, ho, sổ mũi, khó thở… thì cho các em nghỉ học và liên hệ trạm y tế hoặc trung tâm y tế để được chữa trị. Trường học các cấp cũng thông báo, vận động đến tất cả phụ huynh HS, HS khi đi học lại cần phải đeo khẩu trang y tế và thực hiện tốt các kỹ năng phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo chỉ đạo của ngành, các trường cũng có kế hoạch tổ chức đo thân nhiệt cho 100% HS toàn trường.

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=626
Quay lên trên