Trường Trung cấp nghề số 22: Tạo nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội

Cập nhật: 12-08-2015 | 09:05:26

Mặc dù mới đi vào hoạt động được hơn 5 năm nhưng trường Trung cấp nghề số 22 (Quân đon 4) đã có những bước phát triển vượt bậc, góp phần quan trọng vào việc đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cho sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội.

 Học viên ngành công nghệ ô tô của trường trong giờ thực hành Ảnh: P.V

Tọa lạc tại trung tâm Khu công nghiệp Sóng Thần 1, phường Dĩ An, TX.Dĩ An, trường Trung cấp nghề số 22, có hạ tầng cơ sở vật chất đầu tư đồng bộ, khang trang; phương tiện, trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học khá hiện đại cùng với đội ngũ giáo viên được chuẩn hóa bảo đảm trình độ đại học và sau đại học. Khu ký túc xá của nhà trường với diện tích gần 5.000m2, đáp ứng tốt điều kiện lưu trú an toàn, tiện ích cho khoảng 800 học viên. Bên cạnh đó, khu văn hóa thể thao có diện tích trên 5.000m2 là nơi lý tưởng để học viên rèn luyện văn thể mỹ. Đại tá Hoàng Thọ Luật, Hiệu trưởng trường Trung cấp nghề số 22, cho biết thấu hiểu sự khókhăn của các học viên, nhất lànhững khókhăn vềnơi ăn nghỉ, cónhiều trường hợp phải bỏ học do phải trang trải cho việc thuê trọ, nên nhàtrường đã xây dựng kýtúc xã đểbảo đảm nhu cầu học tập cho các em, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, dạy nghề, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Bình Dương và các địa phương trong khu vực.

Trên cơ sở khảo sát thực tế thị trường lao động, nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, nhà trường xác định mô hình đào tạo đa ngành, đa nghề đáp ứng nhu cầu xãhội, trong đó tập trung vào các ngành mũi nhọn như công nghệ ô tô, hàn, cắt gọt kim loại, điện công nghiệp - điện tử công nghiệp… Với chương trình đào tạo khoa học, hiệu quảnên học viên sau khi tốt nghiệp ra trường bảo đảm được trình độ, kỹ năng nghề nghiệp và điều quan trọng hơn cả đó là được rèn luyện tính tổ chức, tính kỷ luật, tác phong công nghiệp, phẩm chất đạo đức tốt. Nhiều học viên đãđược nhận vào làm việc chính thức ngay khi đi thực tập tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Do vậy, hầu hết học viên kết thúc chương trình đào tạo tại trường đều có việc làm ổn định. Các chủ doanh nghiệp sử dụng lao động cũng đánh giá cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

Ông Nguyễn Văn Cảnh, Giám đốc Công ty Đại Phong Vĩ, cho biết công ty đãtuyển hàng chục học viên sau khi học tập tại trường vào làm việc thông qua sự liên kết giữa nhàtrường vàcông ty. Sau khi ra trường, học viên đều bảo đảm vềtrình độvàkỹthuật làm việc. Chính vìvậy, công ty tiếp tục liên kết với nhà trường đểđào tạo công nhân từng ngành nghềphùhợp với chức năng sản xuất, kinh doanh của công ty trong thời gian tới.

Hiện nay, Trung tâm Giới thiệu việc làm của trường đãxây dựng mạng lưới liên kết rộng khắp với các nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp tại địa phương và các tỉnh, thành khu vực phía Nam, giải quyết việc làm phù hợp cho khoảng 40 - 50% học viên sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt, trung tâm cũng đãgiới thiệu cho nhiều học viên tốt nghiệp xuất khẩu lao động với mức thu nhập khá cao. Qua 5 năm hoạt động, nhà trường đào tạo được gần 16.000 học viên trình độ trung cấp, sơ cấp, trong đócóhàng ngàn học viên làbộđội hoàn thành nghĩa vụtrong quân đội, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng lao động ở địa phương và các tỉnh, thành phía Nam.

Ông Nguyễn Phùng Trung, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xãhội, cho biết với số lượng đào tạo hàng năm khoảng 5.000 học viên, trong đó hầu hết học viên ra trường đều được bốtrí, sắp xếp việc làm, theo từng ngành nghềphùhợp, trường Trung cấp nghềsố22 đãgóp phần quan trọng trong việc đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực cótay nghềcao cho địa phương trong quá trình công nghiệp hóa. Sựđón nhận và hài lòng của xãhội về nguồn nhân lực do nhà trường đào tạo chính là thước đo chính xác nhất, khách quan nhất về chất lượng đào tạo của trường Trung cấp nghề số 22.

 

 P.Đ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên