Truyền thông phòng, chống ma túy và nguy cơ xâm hại tình dục trẻ em

Cập nhật: 01-07-2024 | 09:51:55

Với mục tiêu tuyên truyền và bảo vệ trẻ em tránh xa các tệ nạn xã hội cũng như nguy cơ bị xâm hại tình dục, ngay đầu hè 2024, nhiều địa phương trên địa bàn huyện Phú Giáo đã tiến hành tổ chức các buổi truyền thông “Phòng, chống ma túy và xâm hại tình dục trẻ em”.

 Các em học sinh được trang bị đầy đủ những kiến thức về việc phòng chống ma túy và xâm hại tình dục trẻ em

 Truyền thông “Phòng, chống ma túy và xâm hại tình dục trẻ em” là chương trình được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện phối hợp các với hội LHPN và công an các địa phương tiến hành nhằm thông tin, tuyên truyền những nội dung cơ bản về phòng chống ma túy, phòng chống xâm hại trẻ em. Đồng thời, tại các buổi tuyên truyền, lực lượng công an cũng tuyên truyền nhiều biện pháp đấu tranh, phòng ngừa tội phạm ma túy; thông tin tình hình tội phạm ma túy, cách nhận biết, phân biệt các loại ma túy, các kiến thức và kỹ năng trong công tác phòng, chống tác hại của ma túy; tác hại, mối nguy, cách thức đối phó khi bị dụ dỗ, lôi kéo sử dụng ma túy; một số kỹ năng ứng xử khi phát hiện đối tượng có biểu hiện nghiện ma túy, xâm hại tình dục trẻ em để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Song song với đó, các tuyên truyền viên cũng đã trang bị những kiến thức cơ bản để các gia đình và bản thân các em nhỏ phòng ngừa và đẩy lùi tình trạng xâm hại tình dục trẻ em; giải thích và phân tích rõ khái niệm xâm hại tình dục, đối tượng xâm hại và bị xâm hại, hành vi xâm hại tình dục. Đồng thời, các tuyên truyền viên cũng hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa, đưa ra một số tình huống giả lập, một số biện pháp tự vệ và cách phòng chống xâm hại tình dục, bạo lực trong học đường, gia đình.

Sau khi được nghe những kiến thức bổ ích cho bản thân, các em học sinh cũng đã phát biểu một số ý kiến xung quanh các tình huống bắt gặp, xảy ra trong cuộc sống hàng ngày và những kỹ năng xử lý các tình huống để bảo đảm an toàn cho chính bản thân. Các buổi truyền thông đã giúp các em học sinh phát triển kỹ năng nhận biết các chất ma túy nguy hiểm cũng như các kỹ năng xử lý tình huống, phòng vệ để ngăn chặn bạo lực, xâm hại. Đồng thời, các em cũng sẽ tích cực tham gia đấu tranh với các hành vi bạo lực, xâm hại, tự bảo vệ bản thân, xây dựng môi trường lành mạnh để trẻ em được phát triển toàn diện

 HẢI NGUYỄN - LÝ HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=142
Quay lên trên