Diễn đàn trẻ em huyện Phú Giáo năm 2024: Thúc đẩy việc thực hiện quyền của trẻ em ngày một tốt hơn

Cập nhật: 01-07-2024 | 08:52:44

UBND huyện Phú Giáo vừa tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Tham gia diễn đàn có 90 em đại diện cho hơn 23.000 em thiếu niên, nhi đồng đến từ 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại diễn đàn, các em đã đối thoại trực tiếp với lãnh đạo các cơ quan chuyên môn và ban ngành, đoàn thể huyện về việc thực hiện các quyền của trẻ em theo quy định của pháp luật cũng như trình bày những tiểu phẩm liên quan đến các vấn đề trẻ em. Đồng thời, các em cũng đưa ra nhiều câu hỏi xoay quanh những vấn đề, như: Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường; trẻ em với vấn đề phòng, chống xâm hại trẻ em; trẻ em với vấn đề phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cũng như các lĩnh vực khác có liên quan đến các em nhằm tìm ra nguyên nhân, đưa ra những giải pháp và các khuyến nghị.

Các câu hỏi các em đưa ra đều được đại diện lãnh đạo UBND huyện, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể liên quan trả lời một cách thấu đáo, cặn kẽ, dễ hiểu, trọng tâm là giải thích cho các em hiểu rõ vấn đề mà các em đang quan tâm. Diễn đàn là cơ sở giúp lãnh đạo UBND huyện, chính quyền các xã, thị trấn hiểu được tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu của trẻ em để có giải pháp thúc đẩy việc thực hiện quyền của trẻ em ngày một tốt hơn.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=141
Quay lên trên