Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh xảy ra 6 vụ cháy biển quảng cáo

Cập nhật: 26-12-2016 | 10:09:02

Thống kế của Cảnh sát PC&CC tỉnh Bình Dương cho biết từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 6 vụ cháy biển quảng cáo. Nguyên nhân chính là do chập điện. Qua đợt I kiểm tra an toàn PCCC các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí, karaoke, quán bar trên địa bàn tỉnh cho thấy, nhiều biển quảng cáo, biển trang trí dựng kín hết mặt trước của tòa nhà khiến việc thoát nạn, chữa cháy gặp khó khăn. Do khi có sự cố, người từ bên trong tòa nhà không có chỗ thoát ra, xe chữa cháy từ ngoài không tiếp cận được tòa nhà khiến việc chữa cháy, thoát nạn gặp khó khăn. Chưa kể số lượng thiết bị sử dụng điện phục vụ hoạt động biển quảng cáo, biển trang trí khá đa dạng nên dễ xảy ra chạm, chập dẫn đến sự cố cháy.

Để bảo đảm an toàn cho hoạt động của các bảng quảng cáo, bảng trang trí, Cảnh sát PC&CC yêu cầu chủ cơ sở phải thực hiện đúng quy định của Luật Quảng cáo (chiều cao không quá 2m, chiều rộng không được vượt quá mặt tiền công trình); đồng thời phải lắp đặt hệ thống điện riêng, có thiết bị chống chập, chống cháy để bảo đảm an toàn trong quá trình hoạt động.

TÔN THẤT SƠN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên