Tuần tra, phát hiện chở hàng trái phép

Cập nhật: 08-01-2024 | 09:28:31

Công an huyện Bàu Bàng cho biết đang điều tra đối tượng P.Đ.K. (19 tuổi, quê Sóc Trăng) và T.Q.A. (19 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) liên quan đến vụ vận chuyển, buôn bán hàng cấm (pháo nổ).

 Công an huyện Bàu Bàng thu giữ tang vật gần 13kg pháo nổ các loại để điều tra

Theo điều tra ban đầu, vào tối 5-1, Công an xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng tổ chức tuần tra kiểm soát, phòng chống tội phạm trên địa bàn ấp 1 của xã phát hiện hai thanh niên chạy xe máy có biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính. Thời điểm kiểm tra, lực lượng công an phát hiện hai thanh niên này chở theo một bao tải, bên trong chứa nhiều pháo hoa nổ và pháo dạng trái banh, tổng trọng lượng gần 13kg. Qua đấu tranh, xác định P.Đ.K. là chủ của số lượng pháo này. Thời điểm trên, T.Q.A. được P.Đ.K. thuê chở để mang số pháo nổ bán cho khách kiếm lợi. Hiện vụ việc đang được điều tra, xử lý theo quy định.

Trong thời gian đầu thực hiện đợt cao điểm tấn công tội phạm dịp tết, lực lượng Công an huyện Bàu Bàng cũng đã phát hiện 5 vụ với hơn 71kg pháo nổ và 3 hộp pháo hoa nổ do nước ngoài sản xuất.

Trước đó, ngày 6-1, qua tuần tra kiểm soát, tổ công tác Trạm QL13 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh đã phát hiện một đối tượng vận chuyển 1.000 bao thuốc lá lậu. Cụ thể, khi tuần tra kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 13, qua khu phố Bàu Bàng, thị trấn Lai Uyên, do ông C.A.D. (SN 1969, ngụ Đắk Lắk) điều khiển. Lúc này đương sự không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe; kiểm tra thùng hàng ông D. chở trên xe, tổ công tác đã phát hiện 99 cây thuốc lá. Ông D. không xuất trình được hóa đơn chứng từ số thuốc lá trên. Tổ công tác đã bàn giao vụ việc, đương  sự cho Công an huyện Bàu Bàng tiếp tục làm rõ theo quy định.

H.PHƯỚC- P.QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên