Tuổi cao nêu gương sáng

Cập nhật: 05-01-2023 | 08:40:31

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) phường Phú Mỹ được đánh giá là một cán bộ hội năng nổ, nhiệt tình. Dù tuổi cao nhưng trong bà vẫn tràn đầy nhiệt huyết, luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Tôi có duyên biết bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Hội NCT phường Phú Mỹ từ khi còn là Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường và quen gọi “chị Thủy”. Thời ấy, bà luôn được đánh giá là một cán bộ hội tích cực với phong trào, có nhiều mô hình mới, điển hình là chương trình “Xuân yêu thương” dành cho hội viên, phụ nữ khó khăn trên địa bàn phường. Hết tuổi đảm nhiệm Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường, bà được phân công làm Chủ tịch Hội NCT của phường.

Điều đáng quý ở bà Thủy là dù ở vị trí công tác nào, nhiệm vụ nào cũng luôn hết lòng, không chỉ đạo suông mà luôn lăn xả, xắn tay áo làm cùng hội viên. Với vai trò là Chủ tịch Hội NCT phường, bà cùng Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội NCT phường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vượt các chỉ tiêu giao ước thi đua và thực hiện các giải pháp sáng tạo xây dựng, phát triển tổ chức hội vững mạnh.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy ký kết thực hiện mô hình “Hồ sơ sức khỏe trọn đời” để chăm sóc tốt hơn cho người cao tuổi

Chỉ tính riêng năm 2022, Hội NCT phường đã ra mắt 3 câu lạc bộ (CLB) mới, như: CLB Liên thế hệ tự giúp nhau khu phố 3 với 50 thành viên, CLB Cầu lông ở khu phố 2 với 17 thành viên và CLB “Người công dân 5 gương mẫu” gồm 22 thành viên; đồng thời ra mắt 4 mô hình mới, gồm mô hình phần quà “San sẻ yêu thương”, “Gương sáng cao tuổi Phú Mỹ”, “Sinh hoạt CLB tại công viên”, “Hồ sơ sức khỏe trọn đời”.

Không chỉ chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên NCT, bản thân bà còn tích cực đóng góp cho các phong trào ở địa phương. Còn nhớ, năm 2021, dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, cả hệ thống chính trị vào cuộc, Hội NCT phường và bản thân bà Thủy cũng không ngoại lệ. Bà cùng các hội viên đã chung tay góp sức vì sức khỏe của nhân dân. Bà đã lựa chọn cách góp sức phù hợp với tuổi tác, sức khỏe. Đó là nấu những chai nước sâm mát lạnh đem đến cho những chốt trực làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Chưa hết, khi ngành y tế triển khai tiêm vắc xin cho NCT, bà luôn hăng hái làm nhiệm vụ để NCT được tiêm ngừa nhanh nhất, hạn chế việc NCT phải tập trung đông người và chờ đợi lâu.

Đặc biệt, khi Thành ủy Thủ Dầu Một phát động thực hiện Đề án Nâng cao chất lượng cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị”, với vai trò Chủ tịch Hội NCT phường, bà Thủy đã vận động cán bộ, hội viên tích cực đăng ký quản lý tuyến đường và tuyến hẻm; thường xuyên ra quân giữ gìn vệ sinh môi trường; gương mẫu đi đầu cho con cháu noi theo trong thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

Đặc biệt, thực hiện phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”, Hội NCT phường luôn nêu gương sáng về phẩm chất đạo đức, lối sống mẫu mực, giáo dục thế hệ trẻ giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, gương mẫu chấp hành và vận động gia đình, con cháu cùng người thân chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội; đồng thời hiến kế, hiến công truyền đạt kinh nghiệm, sống có ích cho gia đình và xã hội, xứng đáng là cây cao bóng cả để con cháu học tập noi theo.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên