Tuổi trẻ An Điền: Cùng người dân xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh

Cập nhật: 15-06-2023 | 09:32:48

 Thời gian qua, tuổi trẻ xã An Điền đã chủ động tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN), hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã nâng cao ý thức, trách nhiệm; hình thành các thói quen và ý thức xây dựng văn hóa, văn minh.

 Đoàn viên thanh niên xã An Điền phối hợp với các lực lượng ra quân thực hiện “Ngày chủ nhật xanh”

 Anh Nguyễn Minh Tới, Bí thư Xã đoàn An Điền, cho biết tuổi trẻ địa phương xác định, để người dân cùng chung tay xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, trước tiên phải thực hiện công tác tuyên truyền. Chính vì thế, thời gian qua tuổi trẻ An Điền đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện tuyên truyền cho ĐVTN, người dân, trước tiên là sống, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật; chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do MTTQ và Đoàn cấp trên phát động. Đặc biệt, Xã đoàn chú trọng việc tổ chức tuyên truyền, vận động ĐVTN, nhân dân tiếp tục đóng góp các nguồn lực, tình nguyện để xây dựng nông thôn mới nâng cao, chỉnh trang đô thị, thực hiện các tiêu chuẩn để An Điền sớm đạt các tiêu chí phường.

Để đạt được những mục tiêu đề ra, Xã đoàn An Điền đã chú trọng tuyên truyền, vận động ĐVTN, người dân trong từng việc làm cụ thể; xây dựng ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị “Sáng xanh - sạch - đẹp”; xây dựng văn hóa giao thông và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông. Xã đoàn cũng đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và hộ gia đình ký cam kết thực hiện các tiêu chí, quy ước xây dựng nếp sống văn minh và thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; bài trừ tệ nạn mê tín dị đoan, hủ tục lạc hậu; đấu tranh phê phán, đẩy lùi cái xấu, cái ác, lối sống thờ ơ, vô cảm, thực dụng, ích kỷ.

Song song đó, Xã đoàn đã tích cực vận động ĐVTN tham gia xây dựng văn hóa công sở, góp phần xây dựng công sở văn minh, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa. Cụ thể, Xã đoàn chỉ  đạo các chi đoàn triển khai cho 100% ĐVTN đăng ký xây dựng gia đình văn hóa; cán bộ Đoàn từ xã đến ấp tham gia cùng lãnh đạo các ấp tổ chức họp nhân dân trong xét danh hiệu Gia đình văn hóa. Song song đó là việc phát huy vai trò của Ban Chấp hành các chi đoàn trực thuộc trong công tác dân vận, nhất là trách nhiệm nêu gương của cán bộ Đoàn cùng gia đình trong việc thực hiện nếp sống văn minh; huy động tối đa các nguồn lực, sự tham gia tích cực của ĐVTN trong xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh trên địa bàn xã.

Bằng những việc làm cụ thể, trong năm qua, Xã đoàn An Điền còn phối hợp với ấp An Mỹ thực hiện lắp đèn chiếu sáng tuyến đường giao thông nông thôn trong chương trình “Thắp sáng đường quê” với 10 hệ thống đèn năng lượng mặt trời, tổng chiều dài trên 0,5km, kinh phí 18 triệu đồng. Bên cạnh, Xã đoàn còn đảm nhận 3 tuyến đường thanh niên tự quản với tiêu chí “Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”, tuyến đường bảo vệ môi trường và bàn giao cho chi đoàn tham gia quản lý. Định kỳ Xã đoàn tổ chức phát quang, dọn dẹp, vệ sinh các tuyến đường trên địa bàn…

 NGỌC NHƯ - HỮU TẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên