Tuổi trẻ Bình Dương cùng hành động chống dịch

Cập nhật: 04-02-2021 | 05:46:54

Ngày 3-2, Đoàn Thanh niên các cấp trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt thực hiện “Ngày thanh niên cùng hành động” nhân kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2021). Các hoạt động khẳng định niềm tin son sắt của tuổi trẻ đối với Đảng; phát huy tinh thần tiên phong, xung kích, tình nguyện của thanh niên trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đại diện Tỉnh đoàn trao bảng tượng trưng tặng khẩu trang và dung dịch sát khuẩn cho đại diện Thành đoàn Thủ Dầu Một

Khởi động “Ngày thanh niên cùng hành động”, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã đến thăm các đội hình tình nguyện phòng, chống Covid-19 và trao tặng 132.000 khẩu trang, 400 lít dung dịch sát khuẩn cho lực lượng tình nguyện viên và người dân trên địa bàn tỉnh. Nằm trong chuỗi hoạt động này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đến thăm đội hình thanh niên tình nguyện tại Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một) và phối hợp vận động nguồn lực hỗ trợ các khu vực cách ly.

Tập trung thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ các y bác sĩ, chiến sĩ, tình nguyện viên đang ở “trận tuyến” chống dịch, đồng thời động viên đoàn viên, thanh niên, sinh viên, cùng người dân tại khu cách ly, Thành đoàn Thủ Dầu Một tiếp tục vận động tình nguyện viên hỗ trợ công tác hậu cần phòng chống dịch và vận động nhà hảo tâm hỗ trợ. Mặt khác, Thành đoàn tiếp nhận thông tin hướng dẫn khai báo y tế, thông tin tình nguyện viên và tham gia hỗ trợ khu vực cách ly...

Đội hình thanh niên tình nguyện thuộc các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh cũng đã ra quân thực hiện “Ngày thanh niên cùng hành động”, đi đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ tham gia phòng, chống dịch bệnh; sẵn sàng tham gia ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh theo chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương. Theo ghi nhận, Phường đoàn Phú Mỹ chia từng nhóm nhỏ ra quân phát tờ rơi, khẩu trang, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các ngã tư thuộc tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn - Phạm Ngọc Thạch trên địa bàn phường với quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho mọi người. Tình nguyện phản ứng nhanh ở phường Hiệp Thành đã ra quân phát 250 khẩu trang y tế, hướng dẫn người dân 2 bên tuyến đường Phạm Ngọc Thạch dài 5,6 km quét mã code trên điện thoại để tải ứng dụng Bluezone nhằm truy vết tiếp xúc và cảnh báo người nhiễm Covid-19.

Cũng tại ở TP.Thủ Dầu Một, Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh đã trao 3 thùng khẩu trang, 50 áo thun Đoàn - nón tai bèo, 100 phần quà, 200 thùng nước suối cho người dân ở khu vực phường Phú Hòa và sinh viên trong khu vực cách ly trường Quân sự tỉnh. Được biết, Đội hình tình nguyện Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh sẽ tiếp tục các đợt hoạt động chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong những ngày tiếp theo. Hòa cùng với hoạt động này, đơn vị Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh trao tặng công trình thanh niên trang bị 10.000 khẩu trang y tế, 1.000 chai nước rửa tay cá nhân, 50 thùng thuốc diệt côn trùng cho Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một hỗ trợ sinh viên đang ở khu vực bị phong toả. Bên cạnh đó, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh trao tặng 100 thùng mì gói và 7.500 khẩu trang y tế cho các bạn sinh viên tình nguyện trường Đại học Thủ Dầu Một tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tại TX.Tân Uyên, các bạn học sinh trường THPT Huỳnh Văn Nghệ phối hợp Câu lạc bộ Dấu Chân Xanh thực hiện chương trình “Tình nguyện vì cộng đồng” phát khẩu trang miễn phí và h ướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone, hỗ trợ khai báo y tế… Ở TP.Dĩ An và huyện Bàu Bàng, Đoàn Thanh niên các cơ sở sử dụng loa di động để tuyên truyền đến từng ngõ xóm về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế và tham gia phát khẩu trang, nước rửa tay, hướng dẫn người dân cài Bluezone.

Để tuyên truyền người dân nâng cao ý thức về đeo khẩu trang nơi công cộng, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã thành lập 11 đội thanh niên tình nguyện phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh ở các chợ, khu nhà trọ, khu công nghiệp trên địa bàn. Các đội thanh niên tình nguyện phòng chống dịch Covid-19 gồm có 1 đội cấp huyện và 10 đội cấp xã, thị trấn. Các đội thực hiện phát 5.000 khẩu trang, 2.000 lon nước tăng lực và 5.000 tờ rơi tuyên truyền biện pháp phòng chống dịch bệnh. Cụ thể, tại thị trấn Tân Thành, Đoàn thị trấn đã phát 500 khẩu trang, 120 lon nước tăng lực và 500 tờ rơi tại khu chợ trên địa bàn. Đoàn thị trấn cũng tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ người dân cài đặt phần mềm Bluezone.

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết các đội thanh niên tình nguyện ở các xã, thị trấn thực hiện tuyên truyền, hỗ trợ người dân cài đặt phần mềm Bluezone; vận động người dân từ vùng dịch tham gia khai báo y tế và luôn nêu cao tinh thần sẵn sàng tham gia ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh.

Trên địa bàn huyện Phú Giáo, Đoàn Thanh niên cơ sở thực hiện tuyên truyền công tác phòng, chống dịch, tặng nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực bị cách ly ở xã An Bình. Tiêu biểu, Đoàn Thanh niên xã An Bình phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện truy vết vận động người dân đi cách ly tại các khu cách ly; Đoàn thị trấn Phước Vĩnh vận động thanh niên, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết cho khu cách ly ở huyện.

Các hoạt động trong “Ngày thanh niên cùng hành động” tập trung góp phần đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Đoàn Thanh niên các cấp trên địa bàn tỉnh nhằm phát huy tinh thần và sức trẻ Bình Dương cùng chung tay với toàn hệ thống chính trị và người dân tham gia phòng ngừa, đẩy lùi dịch bệnh.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên