Tuổi trẻ Bình Dương: Thi đua làm theo lời Bác

Cập nhật: 22-06-2012 | 00:00:00

Học tập và làm theo lời Bác, những năm qua, tuổi trẻ Bình Dương không ngừng thi đua thực hiện phong trào 3 trách nhiệm nhằm xây dựng lớp cán bộ, công chức trẻ nhiệt tình, sáng tạo, giỏi nghề, yêu nước, có nhiều sáng kiến hay mang lại hiệu quả cao.  Tuổi trẻ Bình Dương luôn thể hiện trách nhiệm của mình với hoạt động xã hội

Nhiều sáng kiến...

Với phương châm “Được người được việc, được tổ chức, được lòng dân”, phong trào “3 trách nhiệm” đã phát huy vai trò, trách nhiệm của người cán bộ công chức trẻ. Khắp nơi trong tỉnh, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tại các tổ chức Đảng, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp Nhà nước, khối lực lượng vũ trang, tổ chức Đoàn - hội sôi nổi thi đua hưởng ứng phong trào, tạo bước đệm cho quá trình làm theo Bác.

Anh Đỗ Ngọc Huy, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết 3 nội dung cơ bản của phong trào là trách nhiệm với công việc, với nhân dân và với chính mình được các bạn thực hiện khá bài bản theo hệ thống nhất định. Với công việc, tuổi trẻ Bình Dương không chỉ hoàn thành nhiệm vụ được giao mà còn phát huy nhiều sáng kiến, cải tiến thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ cho người dân. Cùng với nhiệm vụ chuyên môn, các bạn trẻ còn gắn với việc làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất như: làm việc đến nơi, đến chốn, tận tâm tận lực với nghề, tiết kiệm, chống lãng phí, bảo quản tài sản công cộng, sử dụng tài sản của cơ quan đúng mục đích, có hiệu quả. Đối với bà con nhân dân, các bạn ân cần, hòa nhã, lắng nghe ý kiến đóng góp, đồng cảm, chia sẻ tâm tư nguyên vọng, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, tham gia xây dựng chính quyền nhằm xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; quan tâm, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, kịp thời phản hồi ý kiến đóng góp của nhân dân đối với các cấp chính quyền, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Trách nhiệm với chính mình, các bạn trẻ không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, rèn luyện đạo đức, bản lĩnh chính trị của người công nhân. Hiện nay, nhiều bạn xây dựng chương trình rèn luyện học và làm theo Bác, có ý thức tự phê bình và phê bình để hoàn thiện bản thân.  

Xuất hiện những điển hình

Có thể nói, trong số rất nhiều tấm gương tiêu biểu của phong trào, phải kể đến Nguyễn Trường Nhật Phượng, một Bí thư chi đoàn năng động, nhiệt tình. Kết nạp vào Đảng năm 2009, Nhật Phượng luôn giữ lời thề của mình trước ảnh Bác. Chính vì thế, Phượng không chỉ là cán bộ Đoàn mà còn đảm nhận chức vụ trong Ban Pháp chế HĐND tỉnh. Nhật Phượng quan niệm: “Người cán bộ Đoàn phải gương mẫu làm theo lời Bác, thực hiện 3 trách nhiệm để các bạn đoàn viên noi theo. Trong mọi việc cần chủ động, linh hoạt đưa ra ý tưởng, sáng tạo các mô hình hoạt động mới phù hợp với đặc điểm tình hình đơn vị. Không những vậy, người cán bộ Đoàn còn thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của ĐVTN để từ đó xây dựng kế hoạch phù hợp, thu hút đông đảo các bạn tham gia”. Là người đại biểu của nhân dân, Phượng luôn cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và lời hứa của mình trở thành người đại biểu đại diện cho tiếng nói nhân dân. Hay như anh Huỳnh Phan Tuấn Anh thể hiện trách nhiệm của mình qua nhiệm vụ chuyên môn. Là đảng ủy viên Đảng bộ Sở Xây dựng, Bí thư Chi đoàn, anh tích cực đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, hoàn thành tiêu chí ISO 2000 và triển khai đến các phòng, ban của đơn vị. Công việc khá nhiều của một quyền trưởng phòng quản lý hoạt động xây dựng nhưng anh vẫn luôn đẩy mạnh  phong trào Đoàn, văn hóa văn nghệ, rèn luyện sức khỏe tại đơn vị và tích cực tình nguyện vì cộng đồng.

Ngoài một số gương thanh niên khối công chức, phong trào tạo dấu ấn mạnh đến lực lượng thanh niên công nhân. Anh Kim Ngọc Phan, đoàn viên Đoàn cơ sở Công ty TNHH Một thành viên Vật liệu và Xây dựng Bình Dương là một điển hình. Quá trình công tác trên lĩnh vực sản xuất gạch, năm 2008, anh đã tìm tòi, nghiên cứu và cho ra đời nhiều máy sản xuất làm lợi cho công ty hàng chục triệu đồng. Các sáng kiến của anh giúp đơn vị giảm thời gian, tiết kiệm chi phí và đa dạng hóa sản phẩm. Nhờ đó, anh đã đoạt giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” do Trung ương Đoàn trao tặng. Anh Nguyễn Minh Tuấn, đoàn viên Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Lâm sản và Xuất nhập khẩu Tổng hợp Bình Dương nhờ làm chủ được công nghệ, anh đã tận dụng các trang thiết bị, tiết kiệm chi phí cho công ty. Mọi sự cố từ đó được khắc phục có thể ứng dụng tối đa các tiện ích của đường truyền ADSL và internet, bảo đảm yêu cầu truyền hình ảnh từ trạm về văn phòng của công ty.

Như vậy, cùng với việc học tập và làm theo lời Bác, phong trào 3 trách nhiệm đã trở thành những yếu tố không thể thiếu đối với tuổi trẻ Bình Dương trong quá trình xây dựng quê hương.

KIM HÀ

  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=334
Quay lên trên