Tuổi trẻ Công an Bình Dương: Xung kích, lập công vì an ninh Tổ quốc

Cập nhật: 02-08-2022 | 08:36:28

Với khẩu hiệu hành động: “Tuổi trẻ Công an (CA) Bình Dương gương mẫu, đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm; xung kích, sáng tạo, tình nguyện, lập công vì an ninh Tổ quốc”, trong nhiệm kỳ 2017-2022, công tác Đoàn và phong trào thanh niên CA tỉnh tiếp tục được giữ vững. Nhiều mô hình đổi mới, sáng tạo đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn, xã hội…

Tại Đại hội Đoàn Thanh niên CA tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022, đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh niên phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng CA nhân dân và của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh CA tỉnh Bình Dương. Khắc phục mọi khó khăn, thách thức, đoàn kết, nhất trí, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi nghị quyết đã đề ra.

Theo Thiếu tá Trần Hữu An, Bí thư Đoàn Thanh niên CA tỉnh, xác định yếu tố cơ bản, quyết định sự trưởng thành của thanh niên CA nhân dân là luôn luôn kiên định, vững vàng về bản lĩnh chính trị, Ban Thường vụ đoàn CA tỉnh luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho đoàn viên thanh niên. Trong 5 năm qua, tổ chức Đoàn các cấp trong CA tỉnh đã bồi dưỡng, giới thiệu được 235 đoàn viên ưu tú kết nạp vào Đảng.

Tinh thần xung kích được thể hiện rõ nét nhất trong thời gian qua là triển khai thực hiện công trình “Tuổi trẻ CA Bình Dương xung kích, tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác cấp căn cước công dân (CCCD)” tại các địa phương trên địa bàn tỉnh trong năm 2021. Đã có hơn 212 lượt đoàn viên tham gia hỗ trợ các tổ cấp CCCD cho 40.000 người dân tại các tổ cấp CCCD. Không những thế, các ĐVTN CA tỉnh đã dốc sức làm việc cả ngày lẫn đêm, thứ bảy và chủ nhật, kể cả ngày lễ để kịp hoàn tất hồ sơ cấp CCCD cho người dân. Chính nhờ sự đóng góp sức lực của ĐVTN nên nhiều địa phương có công suất thu nhận tối thiểu mỗi ngày đã vượt trên con số trên 400 hồ sơ/máy…

Cùng với đó, các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã được tuổi trẻ CA tỉnh tích cực triển khai thực hiện và mang lại hiệu quả thiết thực. Cụ thể như phong trào “Thanh niên CA nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; phong trào hiến máu tình nguyện, phong trào tuổi trẻ chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”… Trong đó, phong trào thanh niên tình nguyện “Cùng ăn, cùng ở, cùng làm và giúp đỡ nhân dân” ở huyện Dầu Tiếng, TX.Tân Uyên, huyện Phú Giáo và huyện Bàu Bàng với các hoạt động như xây dựng đường giao thông, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, khu vui chơi thiếu nhi, điểm sinh hoạt cộng đồng, nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ, nhà đồng đội... với tổng giá trị các công trình, phần việc gần 4 tỷ đồng, mang lại nhiều kết quả nổi bật, thiết thực, xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên CA thời kỳ mới trong lòng người dân.

Bên cạnh các công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, các cơ sở Đoàn còn sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao cảnh giác, tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” thông qua công trình thanh niên “Tuổi trẻ Bình Dương - Nâng cao nhận thức pháp luật - Chung sức vì cộng đồng”. Qua đó đã tặng 10.000 móc khóa thông báo số điện thoại trực ban CA các đơn vị, địa phương; tặng 2.000 mũ bảo hiểm và 2.000 suất thay nhớt miễn phí, phát 100.000 tờ rơi tuyên truyền pháp luật cho người dân... Qua đó phát huy vai trò của nhân dân trong công tác bảo đảm ANTT.

NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên