Tuổi trẻ Tx.Dĩ An: Tình nguyện tham gia xây dựng văn minh đô thị

Cập nhật: 04-08-2017 | 19:04:16

Thời gian qua, Thị đoàn Dĩ An đã tập trung chỉ đạo công tác tình nguyện trong xây dựng văn minh đô thị. Nhiều hoạt động của tuổi trẻ thị xã đã và đang đáp ứng nhu cầu thực tiễn của địa phương, để lại dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng...

Thực hiện mô hình “Vỉa hè sạch - Góc phố đẹp”, Thị đoàn Dĩ An đã triển khai và chỉ đạo các cơ sở Đoàn phường ra quân vệ sinh môi trường trên toàn thị xã. Theo đó, các tuyến đường, hẻm thanh niên do thanh niên quản lý được tổ chức dọn dẹp vệ sinh; đoàn viên thanh niên đến từng gia đình người dân vận động không vứt rác trước nhà, bỏ rác vào thùng chứa rác chung, luôn dọn vệ sinh trước nhà, tự tháo các biển dán rao vặt trước nhà, không lấn chiếm lòng lề đường và có trồng cây xanh… Thị đoàn còn yêu cầu các đơn vị phụ trách từng tuyến đường bảo đảm việc ra quân tổng vệ sinh ít nhất 1 tháng/lần, góp phần bảo vệ môi trường, tạo được ý thức xây dựng văn minh đô thị trong đoàn viên thanh niên và người dân.

 Mô hình “Vỉa hè sạch - Góc phố đẹp” do Thị đoàn Dĩ An thực hiện đã góp phần xây dựng văn minh đô thị. Ảnh: K.TUYẾN

Trước tình trạng các mẫu quảng cáo, rao vặt dán tràn lan, sai quy định đã làm mất mỹ quan và ảnh hưởng đến hình ảnh văn minh đô thị của thị xã, Thị đoàn đã tổ chức thực hiện công trình “Lắp đặt 12 bảng rao vặt miễn phí trên các tuyến đường của TX.Dĩ An”. Các bảng quảng cáo được đặt tại những tuyến đường trọng điểm của thị xã. Việc lắp đặt các bảng rao vặt, quảng cáo miễn phí đã tạo điều kiện cho các cơ sở, doanh nghiệp có nơi để quảng cáo, rao vặt, từ đó hạn chế tình trạng dán quảng cáo tràn lan trên các cột đèn, cột điện, vách tường… Mô hình này đã nhận được sự đồng thuận của các doanh nghiệp và nhân dân, tạo dựng cảnh quan đô thị. Không những vậy, Thị đoàn cũng đã lắp đặt bảng nhắc nhở đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông với nội dung “Hãy đội mũ bảo hiểm vì an toàn của bạn” và lắp đặt bộ dụng cụ tập thể dục thể thao miễn phí tại Công viên Trung tâm Hành chính thị xã.

Anh Trần Bảo Lâm, Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết: “Nhiệm kỳ 2017-2022, Thị đoàn tiếp tục thực hiện tốt vai trò chỉ đạo các cơ sở Đoàn xung kích, tình nguyện, sáng tạo các hoạt động xây dựng văn minh đô thị. Trong đó, tuổi trẻ thị xã sẽ thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan, mảng xanh đô thị, xây dựng văn hóa giao thông, thực hiện tốt mô hình “Khu trọ kiểu mẫu” và mô hình “Vỉa hè sạch, góc phố đẹp”...; đồng thời tăng cường tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên, người dân chung tay xây dựng đô thị văn minh. Hàng năm, mỗi cơ sở Đoàn phải thực hiện ít nhất 1 công trình thanh niên gắn với phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng văn minh đô thị tại địa phương. 100% Đoàn phường duy trì hoặc xây dựng mới ít nhất 1 điểm vui chơi cho thiếu nhi miễn phí, tuyến đường “Vỉa hè sạch - Góc phố đẹp” ở địa bàn dân cư do Đoàn Thanh niên quản lý.

Được biết, Thị đoàn Dĩ An sẽ tiếp tục thực hiện 7 công trình khu tập thể dục miễn phí và 7 mô hình “Vỉa hè sạch, góc phố đẹp”. Bên cạnh đó, Thị đoàn còn thực hiện công trình “Hào khí đất Việt” với hình thức lắp đặt bảng tiểu sử anh hùng, danh nhân trên những tuyến đường có tên các anh hùng, danh nhân, nhằm ôn lại kiến thức lịch sử cho người dân, đoàn viên, thanh thiếu nhi và công trình “An toàn cho bạn” tại các giao lộ, tuyến đường trung tâm thị xã thông qua việc lắp đặt bảng chú thích các lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ và mức tiền xử phạt để tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho người tham gia giao thông.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên