Tuyên dương 80 học sinh trúng tuyển vào học viện, trường quân đội

Cập nhật: 10-08-2023 | 16:38:38

(BDO) Sáng 10-8, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Bình Dương đã tổ chức gặp mặt, tuyên dương 80 học sinh đã đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 có đăng ký tuyển sinh vào các học viện, nhà trường trong quân đội năm 2023. Đến dự có Thiếu tướng Đặng Văn Lẫm, Phó Tư lệnh Quân khu 7. 


Toàn cảnh buổi gặp mặt

Thời gian qua, công tác tuyên truyền, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự (TSQS) luôn được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh quan tâm. Ban TSQS các cấp trong tỉnh đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền hướng nghiệp, TSQS. Qua đó giúp cho học sinh thấy được quyền lợi và nghĩa vụ của thanh niên trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay; đồng thời lựa chọn những người có đủ điều kiện về chính trị, phẩm chất, đạo đức, văn hóa, sức khỏe vào đào tạo tại các trường trong quân đội để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng quân đội cách mạnh, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. 


Thiếu tướng Đặng Văn Lẫm, Phó Tư lệnh Quân khu 7 và Đại tá Nguyễn Hoàng Minh, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao vòng nguyệt quế, giấy tuyên dương cho học sinh ưu tú.

Đến nay, tuy chưa có kết quả thông báo trúng tuyển chính thức nhưng 80 em học sinh này đều có số điểm bằng và cao hơn điểm chuẩn công bố trúng tuyển của các học viện, nhà trường trong quân đội. Cụ thể, từ 18 - 20 điểm có 21 thí sinh, đạt 28,05%; từ 21-23 điểm có 34 thí sinh, đạt 41,46%; từ 24 điểm trở lên có 25 thí sinh, đạt 30,49%. 


Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng quà cho các em học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023


Các em học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 có đăng ký tuyển sinh vào các học viện, nhà trường trong quân đội năm 2023 được tuyên dương.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao mỗi em một phần quà là 500.000 tiền mặt; Tỉnh đoàn trao giấy tuyên dương và tặng sách về Bác Hồ cho 80 các em học sinh. 

Tin, ảnh: Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên