Tuyên truyền phòng chống HIV: Lan tỏa thông điệp K=K

Cập nhật: 30-11-2019 | 10:53:30

(BDO) ​Hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống bệnh AIDS (1-12), tối 29-11, Nhóm Trăng khuyết Bình Dương (địa chỉ tại TX.Thuận An) đã tổ chức sự kiện truyền thông nhằm tuyên truyền thông điệp K=K và thi chung kết tài năng Trăng khuyết 2019.


Các thành viên nhóm Trăng khuyết

​Chiến dịch K= K tức là “Không phát hiện= Không lây truyền”. Có nghĩa: Nếu người nhiễm HIV uống thuốc ARV hàng ngày theo chỉ định của cơ sở y tế, đạt được và duy trì tải lượng virus dưới ngưỡng phát hiện sẽ thực sự không có nguy cơ lây truyền virus HIV sang bạn tình.

Đây là một thông điệp về lợi ích của điều trị bằng thuốc kháng virus (ARV) với người nhiễm HIV, dựa trên bằng chứng khoa học, được hơn 700 tổ chức, cơ quan ở 75 quốc gia trên thế giới công nhận.

Thông điệp này cũng mang lại hy vọng cho những người sống chung với HIV, giúp người nhiễm cũng như bạn bè và gia đình của họ hiểu cần tiếp cận điều trị ARV sớm, duy trì điều trị và duy trì được tải lượng virus dưới ngưỡng phát hiện sẽ giúp họ có thể sống lâu hơn, sống khỏe mạnh hơn, có thể sinh con và không bao giờ phải lo sợ về lây nhiễm HIV cho bạn tình.

Cũng trong chiến dịch truyền thông này, nhóm Trăng khuyết đã tổ chức thi chung kết cho 9 thí sinh thuộc giới tính thứ 3, họ là những người thành công trong nghề nghiệp, thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện, có ảnh hưởng đến cộng đồng.

Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3576
Quay lên trên