Tuyển Việt Nam so tài với tuyển Nga và Thái Lan trong tháng 9

Cập nhật: 20-08-2024 | 15:35:43

Để chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á 2024, đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu quốc tế trong dịp FIFA Days tháng 9/2024.


Đội tuyển Nga hiện đang xếp thứ 33 trên bảng xếp hạng FIFA.

Giải đấu do Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức với sự góp mặt của hai đội tuyển khách mời rất chất lượng là đội tuyển Nga và đội tuyển Thái Lan.

Đội tuyển Nga đang xếp thứ 33 trên bảng xếp hạng FIFA, được đánh giá là một trong những đội bóng mạnh của châu Âu và thế giới, với 11 lần góp mặt tại đấu trường World Cup và từng lọt vào tới bán kết năm 1966 và 2018.

Thời gian gần đây, dù không tham dự các giải đấu chính thức của UEFA và FIFA, đội tuyển Nga vẫn duy trì phong độ cao thông qua các trận đấu giao hữu. Mới đây, đội tuyển Nga đã giành chiến thắng với cùng tỷ số 4 - 0 trước Serbia và Belarus.

Trong đội hình của đội tuyển xứ sở Bạch Dương dự kiến có những cái tên rất ấn tượng như cây săn bàn Artem Dzyuba đang thi đấu cho câu lạc bộ (CLB) Lokomotiv Moscow, tiền vệ trẻ Aleksandr Golovin đang khoác áo AS Monaco, tiền vệ Arsen Zakharyan của Real Sociedad hay chân sút Fedor Smolov từng thi đấu cho Krasnodar, Celta Vigo và hiện tại là Dynamo Moscow.

Hiện đội tuyển Nga đang được dẫn dắt bởi HLV Valeri Georgievich Karpin - cựu tiền vệ nổi tiếng và từng khoác áo nhiều đội bóng tên tuổi của Nga (Fake Voronezh, Spartak Moscow) và Tây Ban Nha (Real Sociedad, Valencia CF và Celta Vigo).

Trong khi đó, đội tuyển Thái Lan đã quá quen thuộc với khán giả hâm mộ Việt Nam và được xem là đối thủ truyền thống của đội tuyển Việt Nam. Thời gian gần đây, đội tuyển xứ chùa Vàng (hạng 101 thế giới) đã thi đấu rất khởi sắc, liên tục tích lũy điểm số và vượt qua đội tuyển Việt Nam (hạng 115 thế giới) để vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA.

Hiện nay, đội tuyển Thái Lan đang được HLV Masatada Ishii (Nhật Bản) dẫn dắt.

Đội hình chất lượng của đội tuyển Thái Lan có những cái tên nổi bật như: Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Supachok Sarachat, Suphanat Mueanta, Sarach Yooyen, Supachai Chaided, Theerathon Bunmathan…

Đây hứa hẹn là “thuốc thử” mạnh đối với đội tuyển Việt Nam, đồng thời cũng là cơ hội để thầy trò HLV Kim Sang-sik kiểm chứng sức mạnh và chuẩn bị tốt nhất cho giải Đông Nam Á 2024.

Lịch thi đấu Giải giao hữu quốc tế trong dịp FIFA Days tháng 9/2024 (SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội):

20 giờ ngày 5/9: Việt Nam - Nga

20 giờ ngày 7/9: Nga - Thái Lan

20 giờ ngày 10/9: Việt Nam - Thái Lan

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=555
Quay lên trên