TX.Bến Cát: Bảo đảm an toàn giao thông khu vực trường học

Cập nhật: 12-10-2022 | 08:07:04

Trong Tháng cao điểm về bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh đến trường, Công an (CA) TX.Bến Cát đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cho học sinh, phụ huynh trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) tại khu vực trường học, ngăn ngừa các nguy cơ xảy ra tai nạn liên quan đến học sinh, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự CA TX.Bến Cát đã phối hợp với Ban Giám hiệu các trường đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai mô hình “Cổng trường an toàn”; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ATGT liên quan đến học sinh.


CA TX.Bến Cát tuyên truyền pháp luật về ATGT cho học sinh trường Tiểu học Võ Thị Sáu (phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát)

Song song đó, CA địa phương phối hợp với Phòng Giáo dục - đào tạo chỉ đạo các trường học triển khai thực hiện các nội dung bảo đảm trật tự ATGT và “Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường”; cho học sinh và gia đình ký cam kết không giao xe cho người chưa đủ tuổi điều khiển. Đối với phụ huynh khi đưa đón con, không đậu đỗ xe dưới lòng đường gây mất ATGT.

Ngoài ra, CA TX.Bến Cát đã triển khai lực lượng tuần tra lưu động ở những vị trí gần điểm trường có mật độ phương tiện tham gia giao thông đông; phân luồng, hướng dẫn giao thông, làm tốt công tác phòng ngừa vi phạm là nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông… Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng CA TX.Bến Cát cho biết CA thị xã đặt quyết tâm thực hiện có hiệu quả kế hoạch “Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường”. Trong đó, giao các đội, CA các phường, xã đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức tham gia giao thông tới học sinh, phụ huynh. Chỉ riêng trong “Tháng an toàn giao thông”, CA TX.Bến Cát đã tổ chức 26 buổi tuyên truyền với trên 5.000 lượt người tham dự; phát 2.000 tờ rơi, 1.000 móc khóa tuyên truyền pháp luật về ATGT; tổ chức treo 75 baner, 10 băng rôn trên các tuyến đường trọng điểm và tại 8 trường học.

“Thời gian tới, CA TX.Bến Cát tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp nhằm ổn định tình hình trật tự ATGT, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên và không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng các trường học”, Thượng tá Huỳnh Văn Thành thông tin.

THẢO PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên