TX.Bến Cát: Doanh nghiệp tin tưởng tiếp tục một năm thành công

Cập nhật: 01-03-2018 | 07:58:41

Nhờ môi trường đầu tư tại địa phương liên tục được cải thiện, thị trường rộng mở và sự nỗ lực của chính doanh nghiệp (DN)…, lãnh đạo các DN trên địa bàn TX.Bến Cát tin tưởng năm 2018 sẽ có nhiều thuận lợi hơn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.

 Ông Kim Dong Yu, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina (Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, TX.Bến Cát), chuyên sản xuất và kinh doanh các chủng loại bánh kẹo, cho biết những năm qua, tỷ lệ tăng trưởng hàng năm của công ty đều đạt trên 20%. Để có được kết quả này, ngoài nỗ lực của công ty còn có sự hỗ trợ tích cực từ phía các ngành chức năng và địa phương. Ông tin tưởng, trong năm 2018 công ty sẽ tiếp tục hoàn thành kế hoạch đã đề ra.

 Các DN trên địa bàn TX.Bến Cát tin tưởng năm 2018, hoạt động sản xuất kinh doanh sẽ tiếp tục có nhiều thuận lợi. Trong ảnh: Một công đoạn sản xuất giày tại Công ty TNHH giày Vĩnh Nghĩa (TX.Bến Cát). Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Lãnh đạo Công ty TNHH Punch Industry Manufacturing Việt Nam (Khu công nghiệp Mỹ Phước III), vốn Nhật Bản, chuyên sản xuất, kinh doanh các loại linh kiện chính xác, chia sẻ công ty mới đưa nhà máy vào hoạt động tại địa phương. Với môi trường thuận lợi và sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, hoạt động của công ty gặp nhiều thuận lợi, hiệu quả cao. Năm 2018, công ty kỳ vọng sản lượng và doanh thu sẽ tăng cao so với năm 2017.

Đến thời điểm này, hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn TX.Bến Cát đã đi vào hoạt động ổn định sau tết; số lượng lao động tại các doanh nghiệp trở lại làm việc đạt trên 90%.

Bên cạnh doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài, năm 2018, các doanh nghiệp trong nước tại TX.Bến Cát cũng đề ra chiến lược tăng trưởng cao. Ông Trần Tiến Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Sản xuất - Thương mại Quang Minh, cho hay là DN chuyên sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, trung bình mỗi năm công ty sản xuất và tiêu thụ gần 30.000 sản phẩm, doanh thu đạt 800.000 - 900.000 USD. Sản phẩm của công ty gồm bàn ghế, tủ, chậu, giỏ, khay các loại, thảm, túi xách...; tất cả đều bằng lục bình, tre, mây, guột. Trong năm 2017, do tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn và nguồn nguyên liệu để sản xuất tăng cao nhưng công ty vẫn hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. Năm 2018, công ty đặt ra chỉ tiêu doanh thu tăng 20 - 30% so với năm trước. Riêng trong 2 tháng đầu năm nay, giá trị sản xuất của công ty thực hiện tăng gần 10% so với cùng kỳ năm trước.

Đối với DN tư nhân bao bì giấy Đồng Xuân, trong năm qua sản xuất kinh doanh đã đạt kết quả tốt đẹp. Ông Nguyễn Văn Hùng, giám đốc DN này cho biết với sự cạnh tranh quyết liệt các doanh nghiệp trên thế giới hiện nay đang tạo ra sức ép cạnh tranh lớn cho các DN trong nước. Tuy vậy, bằng nhiều giải pháp, từ tiết kiệm các chi phí đến giảm lợi nhuận, thậm chí huề vốn hoặc lỗ chút ít, nhiều DN trong nước vẫn duy trì sản xuất kinh doanh nhằm củng cố, giữ bạn hàng cũng như bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động. Năm 2017, công ty đạt doanh thu gần 20 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho gần 100 lao động, thu nhập bình quân người lao động đạt 8 triệu đồng/tháng. Với môi trường đầu tư thuận lợi, cùng với nỗ lực của công ty và sự hỗ trợ tích cực của các ngành, địa phương, ông Hùng tin tưởng công ty sẽ hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong năm 2018.

Có thể thấy, hoạt động hiệu quả của các DN trên địa bàn góp phần thúc đẩy kinh tế của TX.Bến Cát phát triển. Năm 2018, TX.Bến Cát phấn đấu tổng giá trị sản xuất đạt 115.702,9 tỷ đồng, tăng 18,4% so với năm 2017; trong đó giá trị sản xuất công nghiệp là 91.182,5 tỷ đồng, tăng 15,8%. Với sự lạc quan và tin tưởng đề ra mục tiêu tăng trưởng cao trong năm 2018 của các DN trên địa bàn sẽ góp phần cho thị xã hoàn thành chỉ tiêu phát triển kinh tế năm 2018.

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên