TX.Bến Cát: Họp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Cập nhật: 12-10-2022 | 13:27:59

* Huyện Bắc Tân Uyên đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

(BDO) Sáng 12-10, TX.Bến Cát đã tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10). 

Phát biểu tại buổi họp mặt, bà Lê Thị Kim Liên, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát đã ghi nhận sự chung tay góp sức của cộng đồng doanh nhân và doanh nghiệp (DN) hoạt động trong nước và nước ngoài trên địa bàn thị xã thời gian qua, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế và thực hiện các chính sách an sinh xã hội.


Lãnh đạo thị xã khen thưởng các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội 

Thời gian tới, thị xã sẽ tiếp tục tập trung cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tập trung các nguồn lực để đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội, triển khai đào tạo nguồn nhân lực, phát triển các loại hình dịch vụ chất lượng cao; tăng cường chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội… nhằm tạo điều kiện để DN yên tâm đầu tư, sản xuất và làm việc tại TX.Bến Cát.

Dịp này, UBND TX.Bến Cát khen thưởng 42 tập thể và 17 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thị xã.

* Sáng cùng ngày, lãnh đạo huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức hội nghị gặp mặt, đối thoại với các doanh nhân, DN trên địa bàn. 

Tại hội nghị, đại diện các DN đã có những ý kiến, như: Chính sách hỗ trợ cho các chủ thể đã được công nhận sản phẩm OCOP, chính sách vay vốn cho phát triển nông nghiệp công nghệ cao, giải pháp bảo đảm cung cấp đủ sản lượng điện sản xuất giúp DN đầu tư mở rộng quy mô sản xuất; thường xuyên tổ chức nhiều buổi đối thoại cho cộng đồng doanh nhân tại địa phương để lãnh đạo địa phương lắng nghe, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn kịp thời và sâu sắc hơn... Ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp, những chia sẻ và các kiến nghị của DN, đại diện các ban, ngành huyện có liên quan đã giải đáp các ý kiến của DN. 


Đại diện DN phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại

Ông Thái Thanh Bình, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận những đóng góp, nỗ lực của các DN. Đồng thời, mong muốn các DN sẽ tiếp tục đồng hành cùng chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội và xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, chia sẻ cộng đồng; đồng thời tích cực tham gia đóng góp ý kiến để giúp huyện Bắc Tân Uyên phát triển nhanh và bền vững. Đối với các ý kiến của DN, ông Thái Thanh Bình đề nghị các ngành có liên quan khẩn trương tham mưu các giải pháp để hỗ trợ tháo gỡ; trường hợp vượt thẩm quyền tham mưu UBND huyện kiến nghị các sở, ngành cấp trên kịp thời xem xét giải quyết...

Dịp này, UBND huyện đã khen thưởng 27 tập thể và 7 cá nhân có thành tích tiêu biểu đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

THOẠI PHƯƠNG - TIẾN HẠNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=481
Quay lên trên