TX.Bến Cát: Nâng cao kỹ năng sinh hoạt cho người mù

Cập nhật: 17-12-2019 | 08:26:20

Ngày 16-12, Hội Người mù TX.Bến Cát tổ chức bế giảng lớp định hướng di chuyển và toán Soroban cho người mù trên địa bàn thị xã.

Sau 3 tháng học tập, từ tháng 9 đến tháng 12-2019, các học viên được giáo viên trường Nguyễn Đình Chiểu hướng dẫn các kỹ thuật định hướng và di chuyển như: Kỹ thuật an toàn trên, dưới; kỹ thuật rà tường, kỹ thuật cầm gậy để gõ, kỹ thuật gõ và rê gậy; kỹ thuật đi gậy lên xuống cầu thang; kỹ thuật đi với người hướng dẫn sáng mắt… Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn học toán Soroban dành cho người mù.

Lớp học nhằm giúp người mù xác định vị trí của mình trong môi trường, kỹ năng liên quan tới việc sử dụng các giác quan còn lại để nhận biết vị trí, mối liên quan đến các vật mang tín hiệu nhất định trong môi trường, nâng cao trình độ kỹ thuật định hướng và di chuyển cho người mù cũng như giúp người mù thực hiện được các phép tính để vận dụng vào công việc và trong cuộc sống.

THANH NGUYỆT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=269
Quay lên trên