TX.Bến Cát: Tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ có một phần thực binh

Cập nhật: 09-11-2016 | 07:44:55

Thị ủy, UBND TX.Bến Cát vừa lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn phường Mỹ Phước và xã An Điền tổ chức thành công cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ có một phần thực binh, sử dụng hơi cay, đạn cao su, thuốc nổ.

Tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong diễn tập Ảnh: T.L

Cuộc diễn tập đã thực hiện 6 cuộc họp vận hành cơ chế, đó là tổ chức cuộc họp Ban Chấp hành Đảng bộ mở rộng, ra nghị quyết lãnh đạo trong việc phòng chống tập trung đông người, phá rối an ninh trật tự, chống khủng bố, giải thoát con tin và cuộc họp Ban chỉ huy thống nhất xử lý tình huống… Theo đó, lãnh đạo, chính quyền, các ngành đoàn thể phường Mỹ Phước và xã An Điền đã có những đề xuất về vận động, huy động lực lượng, phương tiện, vật chất và các trang bị thiết yếu cần thiết bổ sung vào nghị quyết lãnh đạo để giải quyết vấn đề cấp bách xảy ra theo tình huống giả định. Với phần thực binh của phường Mỹ Phước, tình huống giả định là các phần tử quá khích kích động đám đông tổ chức biểu tình dẫn đến đập phá, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn… Theo đó, các lực lượng quân sự, công an, bảo vệ khu công nghiệp đã nhanh chóng được huy động đến giải tán đám đông, bắt các đối tượng kích động. Bằng nhiều phương án tác chiến, kỹ thuật nghiệp vụ, lực lượng công an, quân sự đã nhanh chóng khống chế, giải tán đám đông gây rối, bảo đảm tình hình an ninh trật tự ở địa phương. Đối với phần thực binh của xã An Điền, tình huống giả định là một nhóm quá khích đột nhập vào trụ sở chính quyền bắt giữ con tin, đòi yêu sách. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp, mưu trí của Ban chỉ huy thống nhất, một trung đội dân quân cơ động đã nhanh chóng áp sát trụ sở, tìm cách tiếp cận mục tiêu dùng hơi cay, thuốc nổ khống chế bọn gây rối. Tên cầm đầu khống chế một con tin và đòi một chiếc xe để tẩu thoát, nhưng khi vừa tới xe, đã bị lực lượng phục sẵn, tung đòn khống chế, tóm gọn… Trong buổi rút kinh nghiệm cuộc diễn tập, đồng chí Huỳnh Văn Nghe, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập khẳng định: “Cuộc diễn tập của phường Mỹ Phước và xã An Điền đã thành công tốt đẹp, sát tình hình thực tế. Nét mới là thị xã đã tổ chức cho hai đơn vị diễn tập cùng một lúc với các hình thức thực binh giả định khác nhau. Qua đó, cho thấy các địa phương đã có sự điều hành chặt chẽ, đặc biệt là vai trò của đồng chí bí thư, chủ tịch HĐND và các đoàn thể đã làm tốt vai trò của mình. Các lực lượng quân đội, công an thuần thục trong hoạt động phối hợp, có bản lĩnh chính trị, tinh thần mưu trí, dũng cảm… đã làm nên thành công của diễn tập”. Qua cuộc diễn tập lần này còn nhằm góp phần nâng cao nhận thức cho đội ngũ lãnh đạo chính quyền các cấp về công tác quốc phòng tại địa phương; về công tác phòng chống tội phạm và hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; nâng cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng lực lượng quân sự, công an bảo đảm về số lượng, chất lượng phù hợp với yêu cầu phát triển của thị xã trong tình hình mới; sẵn sàng trong việc huy động giải quyết các vấn đề cấp thiết xảy ra trên địa bàn.

THANH TÂM - ĐÌNH TUẤN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên