TX.Bến Cát: Tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ các cơ quan, ban ngành, đoàn thể

Cập nhật: 30-12-2015 | 08:36:45

Ngày 29-12, Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PC&CC) số 4 tổ chức lớp huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CN,CH) cho hơn 400 cán bộ, đội viên PCCC các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn thị xã.

Lớp huấn luyện diễn ra trong 3 ngày gồm các nội dung cụ thể như: Trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong công tác PCCC; tổ chức biên chế, chức trách, nhiệm vụ của Đội PCCC cơ sở, Đội PCCC dân phòng; biện pháp cơ bản trong PCCC, đội hình hội thao chữa cháy và cứu người bị nạn; các phương pháp - biện pháp cứu người... Qua lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức cơ bản về công tác PCCC&CN,CH cho người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo quản lý, cán bộ, công nhân viên, lực lượng vũ trang trên địa bàn thị xã. Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho người đứng đầu cơ quan, tổ chức, lực lượng chữa cháy tại chỗ về biện pháp phòng cháy, các phương pháp bảo quản, kiểm tra và những kỹ năng, thao tác sử dụng hiệu quả các phương tiện chữa cháy hiện có. Tăng cường công tác tuyên truyền vận động các tổ chức, cá nhân làm tốt công tác PCCC, xây dựng phong trào quần chúng tham gia PCCC, góp phần giảm thiệt hại đến mức thấp nhất do cháy gây ra.

TRUNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên