TX.Dĩ An: Nhiều biện pháp giảm ùn tắc và hạn chế tai nạn giao thông

Cập nhật: 19-01-2016 | 08:10:48

Qua khảo sát và đánh giá nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn thị xã, nhất là tại ngã tư đường Mồi (phường Dĩ An), ngã 3 Cây Điệp, ngã 4 Bình Thung (phường Tân Đông Hiệp) và đường ĐT743 (phường Bình An). UBND thị xã đã chỉ đạo Công an thị xã phân công lực lượng CSGT phối hợp với lực lượng TNXP đứng chốt tại những điểm nóng này để giữ gìn trật tự an toàn giao thông (ATGT) vào các giờ cao điểm trong ngày và điều tiết giao thông.

Song song đó, lực lượng CSGT tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm trên tuyến đường, xử lý nghiêm các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dễ dẫn đến tai nạn giao thông như: chuyển hướng không báo tín hiệu, đi sai làn đường, phần đường, vượt đèn đỏ, chạy quá tốc độ quy định… Đồng thời xem xét lắp đặt bổ sung các pano, biển báo nhắc nhở đoạn đường thường xảy ra tai nạn và tăng cường tuyên truyền, phồ biến các quy định của luật ATGT cho các đối tượng.

Riêng khu vực ngã tư Bình Thung, Công ty M&C đã lắp đặt một số biển báo đối với xe tải trên 10 tấn lưu thông trên trục ĐT743 (hướng từ Trung tâm Y tế thị xã ra ngã 4 Bình Thung) chuyển hướng rẽ phải theo QL.1K đến đường vào suối Lồ Ồ chuyển hướng rẽ trái về Tân Vạn và ngược lại. Những biện pháp này bước đầu phát huy tác dụng giảm ùn tắc và hạn chế tai nạn giao thông một cách hiệu quả trên địa bàn TX.Dĩ An.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên