TX.Dĩ An: Nhiều đổi mới trong diễn tập khu vực phòng thủ

Cập nhật: 23-11-2016 | 08:34:06

Nhờ có sự hướng dẫn và phân công cán bộ theo dõi hỗ trợ, cùng với vai trò lãnh đạo, chỉ đạo nghiêm túc, chặt chẽ của Thị ủy, UBND TX.Dĩ An đã tạo nên sự phối hợp tốt giữa các ngành, đoàn thể, các địa phương và lực lượng quân sự, công an để thực hiện cuộc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) TX.Dĩ An năm 2016 hoàn thành với nhiều đổi mới, sát yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng - an ninh của địa phương.


Lực lượng quân sự tiếp cận mục tiêu trong buổi diễn tập.
Ảnh: T.L

Ngay từ khi có sự chỉ đạo và kế hoạch của cấp trên, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Dĩ An đã chủ động tham mưu cho Thị ủy, UBND thị xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng hệ thống văn kiện, nhất là kế hoạch tổ chức diễn tập với việc phân công trách nhiệm, nhiệm vụ cho từng ngành, lực lượng và các địa phương cơ sở; vận dụng hiệu quả sự chỉ đạo của Bộ CHQS tỉnh, cán bộ cấp trên được phân công hỗ trợ xây dựng kịch bản xuyên suốt quá trình diễn tập để triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, chính xác và an toàn. Cùng với đó, các lực lượng nhanh chóng được huy động, các cấp nghiêm túc bước vào tập luyện với quyết tâm cao, bảo đảm cho cuộc diễn tập thực sự là công tác huấn luyện cao nhất, góp phần nâng cao khả năng phòng thủ và sẵn sàng giải quyết các vụ việc có thể xảy ra trên địa bàn.

Đặc biệt, trong cuộc diễn tập lần này, theo tinh thần chỉ đạo với nội dung thực tiễn, rất nhiều nội dung phải xây dựng video clip để rút ngắn thời gian, giảm thiểu kinh phí. Theo đó, việc tập luyện để xây dựng video clip cũng được tiến hành song song và đúng ý định của trên. Cụ thể, cuộc diễn tập đã thực hiện 4 video clip dẫn dắt, với thời lượng hơn 25 phút và 3 video clip nội dung diễn tập gồm cuộc họp Đảng ủy Quân sự thị xã ra nghị quyết lãnh đạo chuyển lực lượng vũ trang vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao với thời lượng 25 phút; video clip thiết quân luật, thời lượng 15 phút và clip video dẫn kết hợp với thực binh đánh chiếm lại mục tiêu do lực lượng phản động chiếm đóng với thời lượng 20 phút.

Thượng tá Lê Phi Hùng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TX.Dĩ An cho biết đây là cuộc diễn tập có quy mô lớn lần đầu được tổ chức. Do vậy, công tác chuẩn bị cho diễn tập được triển khai trong nhiều tháng và đã được các lực lượng tham gia phối hợp thực hiện khá nhịp nhàng và đồng bộ; có sự hỗ trợ rất tích cực của các cơ quan chuyên môn cấp trên để xây dựng kịch bản đúng quy định, các video clip có chất lượng, nội dung sát tình hình và đó là việc bảo đảm cho cuộc diễn tập thành công tốt đẹp.

Quá trình luyện tập đến diễn tập nội dung các cuộc họp cơ bản bảo đảm thời gian, chương trình theo đúng ý định, kế hoạch diễn tập của Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh đề ra. Đặc biệt, hội nghị Đảng bộ mở rộng ra nghị quyết lãnh đạo chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng đã xử trí các tình huống đề ra có những chủ trương, giải pháp sát thực. Các vai diễn đã phát huy tốt vai trò trên từng cương vị được giao, nhất là xử lý, phân công lực lượng đánh chiếm mục tiêu theo tình huống giả định được thực hiện nghiêm túc và hiệu quả; tổ chức thành công các cuộc họp, các hoạt động thiết quân luật… theo tình huống giả định được xây dựng video clip, nâng tính hấp dẫn và sát thực tiễn. Đối với phần thực binh, nhờ có sự luyện tập nhiều ngày, tích cực từ phía các lực lượng nên quá trình diễn tập diễn ra hùng hậu, hàng ngàn người tham gia và có sử dụng đạn hơi, thuốc nổ…

Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ TX.Dĩ An có phần thực binh đã thành công tốt đẹp, bảo đảm an toàn, có tính sát thực cao. Các lực lượng quân sự, công an, y tế và người dân đều thuần thục trong hoạt động phối hợp, xử lý tình huống và diễn xuất. Đây là hoạt động bảo đảm lực lượng, phương tiện, phương án tác chiến và nâng cao nhận thức, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương về quốc phòng - an ninh, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra trên địa bàn.

T.LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=490
Quay lên trên