TX.Dĩ An: Tăng cường kiểm soát thủ tục hành chính

Cập nhật: 25-07-2013 | 00:00:00

Theo ông Nguyễn Quốc Cường, Trưởng phòng Kiểm soát TTHC thuộc Văn phòng UBND tỉnh, trong thời gian qua, nơi nào cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể quan tâm đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC thì nơi đó công tác CCHC thực hiện rất tốt. Bởi, đối với CBCC đầu mối trong công tác CCHC thì yếu tố năng lực, trình độ chuyên môn và đặc biệt là phong cách đạo đức CBCC được đưa lên hàng đầu. Việc thường xuyên rèn luyện về phẩm chất đạo đức, ý thức trách nhiệm và thái độ phục vụ của CBCC, nhất là những cán bộ trực tiếp quan hệ với dân được duy trì thường xuyên thông qua việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn là yếu tố quan trọng, tạo nên thành công chung trong công tác CCHC.

Để thực hiện được những yêu cầu đặt ra, trong 6 tháng qua, UBND TX.Dĩ An đã cử cán bộ đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC tham dự các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ hoạt động kiểm soát TTHC do UBND tỉnh tổ chức. Song song đó, UBND TX.Dĩ An đôn đốc, giám sát việc thực thi các phương án đơn giản hóa TTHC thuộc thẩm quyền tham mưu, giải quyết của các cơ quan, đơn vị thuộc UBND thị xã và UBND phường theo các văn bản thực thi của bộ, ngành Trung ương và tổ chức thực thi kết quả rà soát quy định, TTHC của địa phương; tổ chức công khai, niêm yết và giải quyết TTHC theo quy định tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã; tổ chức khảo sát lấy ý kiến của tổ chức, cá nhân về tính minh bạch, công khai, giải quyết TTHC đối với các cơ quan, đơn vị.

Kết quả qua quá trình kiểm soát trên địa bàn TX.Dĩ An, 100% TTHC được công khai rõ ràng; UBND TX.Dĩ An đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 trên 50 lĩnh vực thuộc phạm vi của UBND thị xã, có trên 10 cơ quan chuyên môn tham gia và được chứng nhận phù hợp TCVN ISO 9001:2008 đối với trên 30 lĩnh vực. Kết quả thực hiện mục tiêu về tỷ lệ hồ sơ được giải quyết hoàn tất đúng thời hạn trong thời gian qua đạt tốt trong 25 lĩnh vực thuộc 10 cơ quan.

 HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=208
Quay lên trên