Xây dựng đội ngũ cán bộ tận tâm với công việc

Cập nhật: 25-07-2013 | 00:00:00

 Giải quyết kịp thời

Phú Cường là phường trung tâm của TP.TDM, đây là nơi tập trung các hoạt động thương mại, dịch vụ của thành phố, nhu cầu giải quyết các TTHC ở phường vì thế cũng cao hơn so với các đơn vị khác của TP.TDM. Mỗi ngày ở trụ sở phường tiếp nhận và giải quyết rất nhiều hồ sơ các loại. Để kịp thời giải quyết thủ tục hồ sơ, tránh gây phiền hà cho người dân đến giao dịch, UBND phường và các bộ phận chuyên môn đã từng bước nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ của CBCC.  

 Cán bộ bộ phận “một cửa” phường Phú Cường (TP.TDM) nhiệt tình hướng dẫn người dân 

Bà Lê Thị Thu, ngụ khu phố 3, phường Phú Cường cho biết, thời gian gần đây mỗi khi có việc cần giải quyết ở phường, bà luôn nhận được sự phục vụ ân cần, chu đáo và nhiệt tình của cán bộ phường. Giấy tờ được giải quyết nhanh, nếu không kịp trong ngày thì có thời gian hẹn giải quyết cụ thể. “Thủ tục giải quyết nhanh, hướng dẫn cũng tận tình, vì thế mình đỡ mất thời gian đi lại…”, anh Phạm Minh Trung, người dân ở khu phố 8 nói về quy trình giải quyết cũng như thái độ phục vụ của cán bộ ở bộ phận “một cửa” của phường.

Theo UBND phường Phú  Cường, trong quá trình thực hiện “một cửa”, hầu hết các hồ sơ tiếp nhận được giải quyết và trả đúng hạn. Đối với những hồ sơ chưa đầy đủ các thủ tục đều được cán bộ tiếp nhận hướng dẫn bổ sung với quan điểm hướng dẫn một lần nhằm tránh việc đi lại nhiều lần gây phiền hà cho người dân. Việc bố trí bộ phận “một cửa” nằm giữa các phòng, ban của phường cũng tạo thuận lợi đẩy nhanh quá trình giải quyết hồ sơ cho người dân, nhất là những hồ sơ cần có sự phối hợp giải quyết của nhiều đơn vị trong phường.

Cán bộ tận tâm với công việc

Xác định đội ngũ CBCC là một trong những yếu tố quyết định cho công tác quản lý Nhà nước, phục vụ nhân dân, phường Phú Cường luôn quan tâm đào tạo, chuẩn hóa đội ngũ CBCC của phường. Phường cũng thường xuyên thực hiện quy chế về kiểm tra, giám sát chế độ trách nhiệm, lề lối làm việc, quy tắc ứng xử của CBCC, qua đó kịp thời uốn nắn và nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Không những quan tâm nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân, UBND phường còn thực hiện tốt việc công khai minh bạch các loại TTHC. Bà Văn Nguyệt Ánh, Chủ tịch UBND phường cho biết, phường luôn kịp thời cập nhật các văn bản hiện hành vào bộ TTHC, niêm yết công khai các quy định về TTHC, tiếp nhận và giải quyết kịp thời cho nhân dân bảo đảm đúng theo quy trình. Bên cạnh đó, phường cũng công khai quy trình thời gian tiếp nhận và trả kết quả, trang bị tủ sách pháp luật, thùng thư góp ý tại bộ phận “một cửa”.

Phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC được gửi hoặc liên hệ theo địa chỉ sau:

Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương). Địa chỉ: Số 1, Quang Trung, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương            Số ĐT: (0650) 3835029 - Số fax: (0650) 3822174

Địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

Trong 6 tháng đầu năm 2013, phường Phú Cường đã tiếp nhận 12.702 hồ sơ các loại. Số hồ sơ được giải quyết đúng hạn đạt 100%, không có hồ sơ trễ hẹn hay đề nghị bổ sung. Phường đã nhận được 55 phiếu thăm dò ý kiến khách hàng, đánh giá về việc giải quyết TTHC của phường. Đa số các ý kiến đều hài lòng về kết quả giải quyết các thủ tục, giấy tờ, nhất là trong các lĩnh vực tư pháp, hộ tịch, địa chính, xây dựng. Kết quả đánh giá qua phiếu thăm dò trên rõ ràng là niềm động viên, khích lệ đối với công tác cải cách TTHC của phường Phú Cường.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=242
Quay lên trên