TX.Tân Uyên: Công bố kết quả đo cường độ điện trường nhà ở của các hộ dân

Cập nhật: 29-06-2018 | 08:04:51

Sở Công thương vừa phối hợp với UBND TX.Tân Uyên công bố kết quả đo cường độ điện trường nhà ở, công trình, vật kiến trúc của các hộ dân xen giữa 2 đường dây 500kV Sông Mây - Tân Định và 500kV Di Linh - Tân Định (đoạn đi qua 2 phường Uyên Hưng và Tân Hiệp, TX.Tân Uyên). Kết quả đo đạc cường độ điện trường cho thấy, cường độ điện trường xác định các hộ gia đình, tổ chức có nhà ở, công trình xây dựng xen kẹp giữa hai đường dây 500kV Sông Mây - Tân Định và 500kV Di Linh - Tân Định (đoạn qua phường Uyên Hưng, Tân Hiệp) thuộc diện không hạn chế thời gian cho phép làm việc, do cường độ điện trường đo được tại các vị trí ở bên trong nhà nhỏ hơn 1 kV/m, ở bên ngoài nhà nhỏ hơn 5 kV/m; đồng thời đều thuộc diện được bồi thường, hỗ trợ di dời do khoảng cách theo phương nằm ngang giữa dây dẫn pha ngoài cùng gần nhất của hai đường dây 500kV nhỏ hơn 60m (thực tế khoảng cách dao động từ 37 - 50m).

Kết quả đo đạc này là cơ sở để người dân quyết định lựa chọn một trong 2 phương án: Đồng thuận di dời và nhận bồi thường cho toàn bộ diện tích đất ở, nhà ở hoặc làm đơn gửi UBND TX.Tân Uyên xin được xem xét ở lại và được bồi thường, hỗ trợ một phần cho diện tích đất ở, nhà ở bị hạn chế khả năng sử dụng theo quy định

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên