TX.Tân Uyên: Hoàn thành cơ bản công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2015

Cập nhật: 24-06-2015 | 08:46:06

Bà Nguyễn Thị Nương, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế, Chủ tịch Hội đồng Khám sức khỏe TX.Tân Uyên, cho biết công tác khám sức khỏe cho thanh niên nhập ngũ đợt này khá thuận lợi nhờ công tác tuyên truyền chặt chẽ, sâu rộng bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Theo đó, số thanh niên đến khám tuyển rất nhiệt tình, không có trường hợp né tránh nên bảo đảm đánh giá đúng tình hình sức khỏe của các thanh niên. Trong 483 trường hợp khám sức khỏe, có 258 trường hợp sức khỏe loại 1, 2, 3, đạt tỷ lệ gần 53,41%. Mặc dù còn một đợt khám tuyển nữa nhưng đây là một thuận lợi cho thị xã tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ theo chỉ tiêu được giao là 155 thanh niên nhập ngũ năm nay.

Theo trung tá Lâm Minh Sử, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Tân Uyên, nhờ làm tốt công tác phúc tra, đăng ký quản lý nguồn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, Ban CHQS TX.Tân Uyên đã tham mưu, phối hợp chặt chẽ cùng ngành công an quản lý tốt về nhân hộ khẩu, nhất là quản lý số thanh niên xin tạm vắng, tạm trú theo Luật Cư trú mới. Đơn vị cũng phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã tham mưu về chỉ tiêu học vấn; phối hợp Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội để giải quyết các chế độ chính sách… Song song đó, Ban CHQS thị xã còn tập trung thực hiện tốt bước khám sức khỏe sơ tuyển, nên có nhiều thuận lợi cho triển khai công tác khám tuyển sức khỏe năm nay. Để công tác khám tuyển sức khỏe đạt hiệu quả, đúng theo quy trình quy định, Ban CHQS thị xã đã có sự phối kết hợp với ngành y tế địa phương, tham mưu kiện toàn Hội đồng Khám sức khỏe; tham mưu đầu tư trang thiết bị y tế và tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ, y bác sĩ; phối hợp cùng công an tăng cường hoạt động giữ gìn an ninh khu vực khám; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nên tỷ lệ thanh niên đến khám đạt trên 95%.

Bác sĩ khám sức khỏe tuyển NVQS năm 2015 cho thanh niên xã Hội Nghĩa. Ảnh: T.LIÊM

Cùng với sự triển khai chặt chẽ công tác tuyển quân và tăng cường các hoạt động tuyên truyền giáo dục sâu rộng trong quần chúng nhân dân, vai trò tuyên truyền của các địa phương cơ sở trên địa bàn thị xã là rất đáng ghi nhận. Thông qua việc quán triệt, triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, đồng thời có sự chủ động trong thực hiện các bước, nhất là xác định công tác khám tuyển sức khỏe rất quan trọng, có tính quyết định cao trong công tác tuyển quân, nên các xã, phường trên địa bàn thị xã đã tập trung mọi nguồn lực để thực hiện và đã góp phần vào thành công ban đầu trong công tác khám sức khỏe. Đơn cử như tại xã Hội Nghĩa, công tác khám tuyển diễn ra rất nhanh gọn, tạo thuận lợi nhiều cho thanh niên, nên không có trường hợp gia đình, hay thanh niên phản ánh, khiếu nại. Cùng với việc triển khai các văn bản của trên, Ban CHQS đã chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền, trực tiếp là Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) xã phân công, phân nhiệm, đẩy mạnh công tác nắm, quản lý và tuyên truyền sâu rộng phát luật NVQS và nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới trong nhân dân và thanh niên. Điều này đã góp phần bảo đảm hơn 98% thanh niên chấp hành lệnh khám sức khỏe.

Trung tá Lâm Minh Sử, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS TX.Tân Uyên cho biết, với kết quả bước đầu trong công tác tuyển quân, đơn vị sẽ tiếp tục phát huy toàn diện mọi nguồn lực để thực hiện, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động và thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, nhất là những trường hợp gia đình thanh niên trúng tuyển còn khó khăn về cuộc sống, để nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm của nhân dân và thanh niên đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, bảo đảm hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân cả về số lượng và chất lượng.

Nhờ triển khai thực hiện chu đáo, chặt chẽ các bước, trong những ngày qua, Hội đồng NVQS tỉnh, nòng cốt là Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các địa phương TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên thực hiện công tác tuyển quân đợt 2 năm 2015; khởi động bước khám tuyển sức khỏe sẵn sàng cho công tác giao quân.

 

 THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên