TX.Tân Uyên: Nhiều giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông

Cập nhật: 24-06-2016 | 09:26:35

Thời gian qua, các ban ngành TX.Tân Uyên đã có sự phối hợp đồng bộ trong việc thực hiện các giải pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và trật tự đô thị (TTĐT) trên địa bàn. Kết quả là tai nạn giao thông (TNGT) tại địa bàn đã được giảm sâu.

Thiếu tá Trần Phương Toàn, Phó Trưởng Công an (CA) TX.Tân Uyên, cho biết: “Trong thời gian qua, được sự chỉ đạo của Thị ủy, UBND TX.Tân Uyên và Ban ATGT, lực lượng CA thị xã đã phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể tổ chức nhiều giải pháp nhằm giữ vững, ổn định TTATGT, kéo giảm TNGT. Đặc biệt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT đã được tập trung thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như thông qua các buổi tọa đàm, phát tờ rơi, băng rôn, khẩu hiệu, tuyên truyền qua hệ thống đài truyền thanh thị xã, lồng ghép một số nội dung tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ vào các buổi sinh hoạt ngoại khóa cho học sinh, tuyên truyền lưu động… trên toàn địa bàn”.


Thời gian qua, lực lượng CA TX.Tân Uyên đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, tổ chức nhiều đợt ra quân tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT nhằm kéo giảm TNGT

Lực lượng chức năng đã tăng cường công tác tuần tra tại các “điểm đen” TNGT. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm có liên quan đến xe quá khổ, xe chở hàng quá tải trọng được tập trung đẩy mạnh nên tình hình vi phạm của các loại xe ô tô tải trên địa bàn đã giảm nhiều so với trước. Công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đã được các lực lượng chức năng từ thị xã đến phường, xã tăng cường thực hiện có trọng tâm, trọng điểm; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm TTATGT... Ngoài ra, CA TX.Tân Uyên đã làm tốt công tác phối hợp, hỗ trợ cùng lực lượng CSGT đường thủy của tỉnh trong việc tuần tra, kiểm soát tuyến giao thông đường thủy nội địa trên sông Sài Gòn đi qua địa bàn TX.Tân Uyên. Với các giải pháp trên đã góp phần quan trọng giữ vững ổn định tình hình TTATGT, nâng cao sự hiểu biết, ý thức tôn trọng và chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân, góp phần kiềm chế và làm giảm TNGT, cải thiện tình hình ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường lớn trên địa bàn.

Thiếu tá Trần Phương Toàn, cho biết thêm: “Thời gian qua TNGT trên địa bàn giảm cả 3 tiêu chí nhưng tình hình TNGT nói chung vẫn diễn biến khá phức tạp, còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ làm tăng TNGT xuất phát từ một số nguyên nhân như: Lực lượng CSGT còn mỏng nên công tác kiểm soát tải trọng phương tiện còn hạn chế, một số tuyến đường đang trong quá trình thi công, hoàn thiện… Ngoài ra, lực lượng làm nhiệm vụ còn mỏng nên công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT chưa bảo đảm, trong khi đó các tuyến đường được phân cấp quản lý về TTATGT ngày càng tăng.

Để khắc phục những tồn tại này, thời gian tới CA TX.Tân Uyên sẽ nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ và tham gia giữ gìn TTATGT trên địa bàn. Đồng thời, Ban ATGT phối hợp với lực lượng CA thị xã trong việc tăng cường ra quân thiết lập tình hình TTATGT, TTĐT vào các giờ cao điểm, tại các tuyến đường phức tạp về an ninh trật tự. Từng bước hình thành, đẩy mạnh phong trào thực hiện “Nếp sống văn hóa giao thông”, tập trung tuyên truyền cho các đối tượng là công nhân, lao động tự do nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông.

Thiếu tá Trần Phương Toàn, Phó Trưởng CA TX.Tân Uyên, cho biết nhằm kéo giảm TNGT, cảnh sát giao thông sẽ đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về quản lý hoạt động vận tải khách và hàng hóa đến cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vận tải trên địa bàn. Tổ chức cho chủ phương tiện, chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải và lái xe ký cam kết không vi phạm TTATGT, nếu vi phạm sẽ kiên quyết xử lý nghiêm.

 

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên