TX.Tân Uyên: Số người tham gia bảo hiểm y tế tăng

Cập nhật: 11-08-2018 | 10:09:17

 Năm 2018, chỉ tiêu được giao của TX.Tân Uyên về thực hiện bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân là 91,8% dân số tham gia BHYT. Để đạt được mục tiêu được giao, Bảo hiểm xã hội thị xã đã phối hợp với các cơ quan, đoàn thể thị xã và UBND các xã, phường tổ chức thực hiện tốt công tác phát triển, mở rộng đối tượng tham gia BHYT. Tính đến hết tháng 6-2018, tổng số người tham gia BHYT trên địa bàn thị xã có 259.598/290.638 người (chiếm 89,32% dân số trên địa bàn thị xã). Số lượng người tham gia BHYT so với năm 2017 tăng 8.509 người; trong đó số người làm việc tại các doanh nghiệp là 5.460 người, thành viên hộ gia đình tham gia 1.968 người, còn lại là các đối tượng khác.

Để thực hiện hoàn thành chỉ tiêu về BHYT được giao trong năm 2018, Ban chỉ đạo BHYT thị xã tiếp tục đề ra phương hướng, nhiệm vụ đề nghị các ban ngành, đoàn thể liên quan, UBND các xã, phường trên địa bàn và các thành viên Ban chỉ đạo chỉ đạo tổ chức thực hiện nhằm đạt diện bao phủ BHYT, bảo đảm quyền lợi cho người dân khi đi khám chữa bệnh. Trong đó, cần tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực BHYT để mọi người dân nhận thức được lợi ích của việc tham gia BHYT. Bên cạnh đó, việc khai thác, phát triển đối tượng tham gia BHYT cũng cần tập trung thực hiện; đồng thời mở rộng đại lý thu BHYT nhằm tạo điều kiện cho người dân dễ dàng tiếp cận và tham gia BHYT.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên