TX.Tân Uyên: Tổng duyệt phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cấp thị xã

Cập nhật: 06-07-2016 | 14:44:31

(BDO) Cảnh sát PC&CC tỉnh phối hợp Ban Chỉ đạo PCCC TX.Tân Uyên vừa tổng duyệt phương án diễn tập PCCC và cứu nạn cứu hộ nhiều lực lượng tại cư xá Phúc Lợi (tổ 2, đường DH 412, khu phố 7, phường Uyên Hưng). Đây là khu phức hợp tập trung đông người với trên 250 phòng trọ; trường mầm non có gần 200 học sinh; chợ, kiot cho thuê, trạm xăng dầu và khu bách hóa tổng hợp với trên 650 người ra vào thường xuyên.

Các lực lượng phối hợp tham gia tổng duyệt phương án

Tình huống giả định là vào sáng sớm do bất cẩn trong lúc nấu ăn, một phòng trọ đã xảy ra cháy. Do phòng trọ hẹp, ngọn lửa đã cháy lan sang quần áo, chăn màn, bàn ghế, bình gas và các vật dụng sinh hoạt khác… Đám cháy nhanh chóng lan sang các phòng, gây ra tình trạng hoảng loạn. Nhiều người bị bỏng và ngạt khí.

Lực lượng PCCC cơ sở đã tổ chức các biện pháp hướng dẫn thoát nạn, chữa cháy ban đầu bằng bình chữa cháy xách tay nhưng không có hiệu quả, nên đã cấp tốc gọi điện báo Cảnh  sát PCCC 114 để được giúp đỡ. Khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp có mặt tại hiện trường thì đám cháy đã lan ra toàn bộ dãy nhà trọ. Khói và khí độc gần như bao phủ toàn bộ khu vực này và có xu hướng lan sang khu vực trường học, chợ, trạm xăng dầu, đe dọa tính mạng của nhiều người. Ban Chỉ đạo PCCC TX.Tân Uyên đã huy động 469 người thuộc nhiều lực lượng khác nhau cùng với 16 xe chữa cháy, xe chuyên dùng để bao vây, tấn công, dập tắt đám cháy.

Trực tiếp chỉ huy tổng duyệt, trung tá Huỳnh Văn Hai, Phó trưởng phòng Cảnh sát PC&CC số 5 (TX.Tân Uyên), cho rằng các lực lượng tham gia đã thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công, đúng kế hoạch đề ra. Đây là phương án diễn tập cấp thị xã, nhưng là mô hình đầu tiên về khu chung cư, nhà trọ của Cảnh sát PC&CC tỉnh. Do đó, việc đảm bảo an toàn là rất quan trọng. Các lực lượng tham gia cần nắm chắc nhiệm vụ, thực hiện nghiêm mệnh lệnh của chỉ huy, bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và tài sản để diễn tập thực binh thành công. Dự kiến buổi diễn tập thực binh PCCC sẽ diễn ra vào ngày 7-7.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên