TX.Tân Uyên: Triển khai Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 và văn bản hướng dẫn thi hành

Cập nhật: 21-11-2015 | 09:31:15

TX.Tân Uyên vừa tổ chức hội nghị triển khai Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 và văn bản hướng dẫn thi hành cho đại biểu là lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thị xã, trường THPT, đơn vị kinh tế, lãnh đạo, cán bộ công chức xã, phường trên địa bàn thị xã.

Tại hội nghị, các đại biểu được triển khai Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015. Luật gồm có 9 chương, 62 điều quy định về: Những quy định chung; đăng ký nghĩa vụ quân sự và quản lý công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự; phục vụ của hạ sĩ quan, binh sĩ tại ngũ và hạ sĩ quan, binh sĩ dự bị; nhập ngũ và xuất ngũ trong thời bình; nhập ngũ theo lệnh động viên, xuất ngũ khi bãi bỏ tình trạng chiến tranh hoặc tình trạng khẩn cấp về quốc phòng; chế độ chính sách và ngân sách bảo đảm trong việc thực hiện nghĩa vụ quân sự; nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, tổ chức; xử lý vi phạm và điều khoản thi hành. Ngoài ra, các đại biểu còn được triển khai một số văn bản hướng dẫn thi hành.

Thông qua hội nghị nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai và thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự. Đồng thời xác định trách nhiệm và phân công cụ thể cho các cơ quan, đơn vị, địa phương trong quá trình triển khai thi hành luật bảo đảm thống nhất, hiệu quả, tuyên truyền luật đến cán bộ, công chức, viên chức; cán bộ chiến sĩ trong lực lượng vũ trang thị xã.

MINH SANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên