TX.Thuận An: Thanh niên trúng tuyển sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Cập nhật: 05-09-2015 | 05:18:56

Những ngày này, các xã, phường ở TX.Thuận An đang chuẩn bị các bước động viên, chăm lo và đưa tiễn công dân lên đường nhập ngũ, bởi chỉ còn vài ngày nữa thanh niên (TN) TX.Thuận An cùng TN các huyện, thị, thành phố trong tỉnh sẽ lên đường bảo vệ Tổ quốc.

 Thượng tá Nguyễn Văn Minh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Thuận An, cho biết: “Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2015 bảo đảm đúng quy trình và chỉ tiêu trên giao, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của cấp trên; Ban CHQS thị xã đã chủ động tham mưu cho Thị ủy, UBND, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, hiệp đồng triển khai và tổ chức cho cấp cơ sở thực hiện các bước gọi công dân nhập ngũ chặt chẽ. Các xã, phường đã tổ chức bình cử, công khai rộng rãi đến từng khu phố, ấp để phát huy quyền làm chủ của nhân dân và bảo đảm tính công bằng; niêm yết danh sách miễn, hoãn và số TN đạt sức khỏe tại trụ sở UBND 10 xã, phường và 56 khu phố, ấp. Ban CHQS thị xã cũng tham mưu cho Hội đồng NVQS thị xã chỉ đạo, theo dõi các xã, phường tổ chức “3 gặp”, “4 biết”, chuẩn bị chốt nguồn phát lệnh gọi nhập ngũ năm 2015, bảo đảm thời gian theo kế hoạch. Theo đó, tất cả các công tác đã được chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hội giao quân sắp tới.

Tuổi trẻ TX.Thuận An hăng hái lên đường nhập ngũ năm 2014. Ảnh: N.NHƯ

Tại các địa phương trong toàn thị xã cũng thực hiện tốt công tác chăm lo hậu phương quân đội để động viên TN lên đường nhập ngũ. Tại phường Thuận Giao, các thành viên trong Hội đồng NVSQ thị xã đã đến thăm nhà ông Nguyễn Duy Cường, khu phố Bình Giao đúng lúc gia đình ông đang chuẩn bị những hành trang cần thiết cho người con trai, anh Nguyễn Duy Quang, một thanh niên trúng tuyển (TNTT) trong đợt giao quân tới đây. Ông Cường dặn con trai rằng: “Làm trai cho đáng nên trai, lên đường phục vụ cho quân đội, cho nhân dân phải hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đến ngày trở về”. Ông Cường là một cựu chiến binh từng tham gia chiến trường Campuchia. Là một người lính bộ đội Cụ Hồ, ông đã giáo dục lòng yêu nước, trách nhiệm của người công dân với đất nước từ nhỏ. Vì thế, anh Quang rất hăng hái và sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Anh Quang chia sẻ: “Tháng 3 năm nay, sau khi tốt nghiệp khoa Điện tử - Viễn thông trường Đại học Bách khoa TP.Hồ Chí Minh, tôi được nhận vào làm việc tại một công ty của Nhật tại TP.Hồ Chí Minh. Nhưng noi theo gương cha là một chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ, tôi tạm gác lại công việc cá nhân, đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ với quyết tâm phục vụ tốt cho quân đội, cho quê hương, đất nước”.

Cùng với anh Quang, trong đợt tuyển quân năm nay, phường Thuận Giao đã nhận được nhiều lá đơn xin tình nguyện nhập ngũ. Anh Lý Thành Sơn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Thuận Giao cho hay: “Trong tổng số 19 TNTT NVQS của phường năm nay, có đến 11 TN xin tình nguyện nhập ngũ. Để TNTT yên tâm lên đường, địa phương cũng đã làm tốt công tác động viên, thăm hỏi gia đình các TNTT. Theo đó, phường tặng mỗi TNTT 1 triệu đồng, các khu phố cũng tặng từ 500.000 đến 1 triệu đồng”.

Tại phường Lái Thiêu, Ban CHQS phường đã xây dựng kế hoạch phối hợp với cấp ủy, chính quyền tổ chức nắm tình hình công dân, qua đó kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và hoàn cảnh gia đình của từng trường hợp TN chuẩn bị nhập ngũ. Năm nay, phường có 41 TNTT, theo đó, mỗi TN được phường tặng 1 triệu đồng, các khu phố tặng 500.000 đồng, kèm theo quà tặng là vật dụng, tư trang cho các chiến sĩ mới. Đặc biệt, đối với trường hợp của anh Cao Kỳ, một TN viết đơn tình nguyện nhập ngũ để phục vụ Tổ quốc, có hoàn cảnh rất khó khăn, phường đã chi 25 triệu đồng để sửa chữa nhà cho gia đình để anh Kỳ yên tâm lên đường nhập ngũ.

Trong đợt tuyển quân năm nay, TX.Thuận An đã phát lệnh 263 TN nhập ngũ (chỉ tiêu 230). Trong đó, có 6 đảng viên, 144 đoàn viên, 36 thanh niên. Về trình độ học vấn, trong số các TNTT của thị xã năm nay có 10 người tốt nghiệp đại học, 30 người tốt nghiệp cao đẳng và 26 người tốt nghiệp trung cấp.

 

VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên