TX.Thuận An: Thực hiện nhiều giải pháp nhằm kéo giảm tai nạn giao thông

Cập nhật: 02-03-2016 | 08:54:55

Là địa bàn tập trung nhiều khu công nghiệp, thời gian qua TX.Thuận An đã thu hút nhiều lao động trong và ngoài tỉnh đến làm việc, sinh sống, kéo theo đó là các loại phương tiện giao thông gia tăng nhanh chóng, trong khi ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) của một bộ phận người dân chưa cao. Vì vậy, để kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), các cơ quan chức năng của TX.Thuận An phải thực hiện nhiều giải pháp một cách đồng bộ, quyết liệt.


Chợ tự phát, một trong những vấn đề mà các cấp chính quyền TX.Thuận An cần quan tâm giải quyết khi thực hiện các giải pháp nhằm kéo giảm TNGT.
Ảnh:
NGUYỄN HẬU

Ban An toàn giao thông (ATGT) thị xã đã tập trung quán triệt, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời đề ra các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm về bảo đảm trật tự, ATGT, trật tự đô thị (TTĐT).

Theo đó, nhiều biện pháp thiết thực được tổ chức thực hiện như chỉ đạo Công an thị xã xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các lỗi thường là nguyên nhân dẫn đến TNGT và ùn tắc giao thông như đi không đúng làn đường, phần đường quy định, nồng độ cồn trong hơi thở vượt quá quy định; mời chủ kinh doanh vận tải đến Công an thị xã cam kết thực hiện nghiêm các quy định nhằm bảo đảm trật tự ATGT; tổ chức tuyên truyền lưu động; thực hiện chuyển hóa địa bàn...

Ngoài ra đã kết hợp với nhiều lực lượng như Cảnh sát kinh tế, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động trong tuần tra bảo đảm trật tự ATGT, chống ùn tắc giao thông. Ban ATGT các phường, xã cũng đã tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác bảo đảm trật tự ATGT, TTĐT trên địa bàn phường, xã.

Với sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời và sự đồng thuận của các thành viên Ban ATGT thị xã và Ban ATGT các xã, phường... TX.Thuận An đã phát huy được sức mạnh tổng hợp và thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, phương án, chỉ đạo của cấp trên về công tác bảo đảm trật tự ATGT. Đặc biệt trong năm 2015 vừa qua, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn thị xã đã chuyển biến mạnh mẽ, TX.Thuận An là 1 trong 2 địa phương của tỉnh TNGT giảm trên cả 3 tiêu chí so với năm 2014 với số vụ TNGT giảm 190 vụ (tương đương 26,8%), giảm 7 người chết (24 %), giảm 285 người bị thương (27,7%)...

Tuy nhiên, dù TNGT trên địa bàn thị xã đã giảm trên cả 3 tiêu chí nhưng nhìn chung vẫn còn ở mức cao, số vụ TNGT xảy ra trên các tuyến đường nông thôn chiếm tỷ lệ khá cao. Tình hình TTĐT có nhiều chuyển biến nhưng chưa triệt để, một số chợ nhỏ lẻ tự phát vẫn còn hoạt động do người dân buôn bán lấn chiếm hành lang đường bộ khi không có lực lượng chức năng. Công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự ATGT chưa bảo đảm thường xuyên liên tục trên các tuyến trọng điểm, tình trạng ùn ứ giao thông vào giờ cao điểm vẫn còn xảy ra trên các tuyến đường quốc lộ 13, Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT743...

Theo Ban ATGT TX.Thuận An, năm 2016 thị xã sẽ tăng cường công tác tuyên truyền Luật GTĐB, các quy định của Chính phủ và các văn bản có liên quan đến tình hình trật tự ATGT trên địa bàn thị xã bằng nhiều hình thức thiết thực đến mọi tầng lớp nhân dân, nhằm tạo sự chuyển biến rõ rệt trong ý thức chấp hành nghiêm Luật GTĐB của người dân, từ đó kiềm chế, tiến tới giảm dần TNGT xảy ra; thực hiện biên soạn và cho in ấn cẩm nang tuyên truyền Luật GTĐB cho đối tượng là công nhân, các đối tượng không có thời gian tham gia các buổi tuyên truyền. Riêng Ban ATGT các phường, xã tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Phường, xã kiểu mẫu về trật tự ATGT - TTĐT”; tăng cường ra quân thiết lập tình hình trật tự ATGT-TTĐT vào các giờ cao điểm, tại các tuyến đường phức tạp về an ninh trật tự.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thị xã sẽ chủ trì tổ chức các đợt cao điểm, tháng cao điểm nhất là trong các dịp lễ, tết, thiết lập và duy trì trật tự ATGT đường bộ, ATGT đô thị. Tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát nhằm thực hiện có hiệu quả theo các chuyên đề lớn như: Giải quyết tình trạng đua xe trái phép trên địa bàn thị xã; giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực ngã sáu An Phú, ngã tư 550, ĐT743; xử lý vi phạm về nồng độ cồn, về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em và chở hàng quá khổ, quá tải trọng, xe cũ nát…

 

PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=658
Quay lên trên