UBND tỉnh: Tổng kết 10 năm thực hiện Luật Quốc phòng

Cập nhật: 26-07-2016 | 15:27:42

(BDO) Sáng 26-7, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật Quốc phòng (2006-2015). Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị

10 năm qua, công tác triển khai thi hành Luật Quốc phòng được cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể quan tâm thực hiện nghiêm túc. Các cơ quan đã chủ động phối hợp và thực hiện tốt vai trò tham mưu ban hành đồng bộ các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện. Đồng thời, tỉnh đã tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng, tập huấn Luật Quốc phòng cho đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp, đội ngũ báo cáo viên pháp luật của tỉnh và cán bộ, đảng viên các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể nhằm nâng cao chất lượng cũng như hiệu quả công tác triển khai, thi hành luật. Cụ thể, Hội động Giáo dục Quốc phòng và An ninh (QP- AN) đã cử 17 cán bộ lãnh đạo tham gia bồi dưỡng kiến thức QP- AN đối tượng 1 và 356 đối tượng 2. Tổ chức bồi dưỡng kiến thức QP - AN cho đối tượng 3, 4 được 315 lớp với trên 34.000 đồng chí; 192 lớp cho công chức, viên chức, đảng viên, chức sắc, chức việc, nhà tu hành; và tổ chức rộng rãi chương trình giáo dục QP- AN cho 514.200 học sinh, sinh viên. Đến nay, biên chế lực lượng thường trực của tỉnh đạt 105,7%; lực lượng dân quan tự vệ đạt 1,3% so với dân số.


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  phát biểu kết luận hội nghị.
Ảnh: XUÂN THI

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao công tác triển khai thực hiện Luật Quốc phòng trong thời gian qua. Đồng thời, ông nhấn mạnh, thời gian tới các cấp, các ngành, đặc biệt là lực lượng vũ trang tỉnh cần thực hiện tốt các nội dung như: tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các văn bản hướng dẫn của các cấp về công tác quốc phòng, quân sự, giáo dục QP - AN trong tình hình mới. Thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng chương trình, nội dung, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật và thực hiện Luật Quốc phòng trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là triển khai phổ biến Luật Nghĩa vụ quân sự số 78/2015/QH13 có hiệu lực ngày 1-1-2016...

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=398
Quay lên trên