Vck U20 World Cup 2017, bảng D:

Uruguay và vai trò ở “bảng đấu tử thần”

Cập nhật: 17-05-2017 | 08:14:32

Nếu có bảng đấu nào đó được ví như “bảng đấu tử thần” ở VCK U20 World Cup 2017 thì phải là bảng D, nơi có sự hiện diện của U20 Italia, U20 Uruguay, U20 Nhật Bản và U20 Nam Phi. Tại bảng D, sẽ là những cuộc quyết đấu nảy lửa khi đại diện hàng đầu của các châu lục so tài nhau để tìm kiếm cơ hội vào vòng 16 đội qua 2 chiếc vé chính thức…

Trong bảng đấu này, không phải U20 Italia mà U20 Uruguay mới là đội được đánh giá cao nhất cho khả năng đoạt vị trí nhất bảng D. U20 Uruguay đã từng 13 lần vượt qua vòng loại và đây là lần thứ 14 đội bóng Nam Mỹ này giành quyền góp mặt tại VCK U20 World Cup. Trong 13 lần đó, U20 Uruguay đã có 2 lần ở rất gần với danh hiệu vô địch, nhưng chiếc cúp vàng đầy danh giá của bóng đá trẻ thế giới cứ lãng tránh họ. Năm 1997, khi giải đấu được tổ chức tại Malaysia, Uruguay lần đầu dự trận chung kết, gặp người láng giềng U20 Argentina trong trận tranh cúp vàng. Đáng tiếc là Uruguay của D.Forlan đã ngậm ngùi thất thủ 1-2 trước P.Aimar của Argentina. 16 năm sau, khi VCK được tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ 2013, U20 Uruguay lần thứ 2 vào chơi trận chung kết, gặp đối thủ là U20 Pháp của P.Pogba. Hai đội hòa nhau 0-0 sau giờ thi đấu chính thức và hiệp phụ, U20 Uruguay để thua 1-4 trong loạt sút luân lưu 11m đầy may rủi. Ngoài ra, U20 Uruguay còn có thêm lần vào đến bán kết ở giải đấu tổ chức tại Nigeria 1999, nơi mà họ bị đánh bại bởi Nhật Bản và chấp nhận hạng tư chung cuộc. Lần gần nhất tại New Zealand 2015, Uruguay vào đến vòng 16, nhưng đụng đầu người anh cả U20 Brazil (á quân chung cuộc) nên đành dừng bước.

Đội hình U20 Uruguay khi đoạt vô địch khu vực Nam Mỹ

Con đường đến với Hàn Quốc 2017 của U20 Uruguay hết sức ấn tượng khi họ xuất sắc chặn đứng Brazil không thể góp mặt VCK, vượt qua một loạt các đại gia khác, trong đó có U20 Argentina (6 lần vô địch U20 World Cup) để đoạt vô địch khu vực Nam Mỹ. Đội hình của La Celeste gồm nhiều tài năng sáng giá, đáng chú ý có Rodrigo Bentancur thể hiện đẳng cấp của mình ở vị trí trung vệ, trong khi Rodrigo Amaral, Facundo Waller, Nicolas Schiappacasse là những người có ảnh hưởng trong các cuộc tấn công của Uruguay. Nếu không thể đưa Uruguay vượt qua vòng bảng, góp mặt ít nhất ở bán kết thì đó sẽ là dấu chấm hết cho tương lai của HLV trưởng Fabian Coito ở đội tuyển U20 Uruguay.

Dẫu mới 5 lần góp mặt tại các kỳ VCK U20 World Cup, nhưng U20 Italia là cái tên cần phải nhắc đến thứ hai trong cuộc đua ở bảng D. U20 Italia đến với Hàn Quốc 2017 bằng tư cách của đội vô địch U19 châu Âu. Vị thế đó đủ để cho mọi đối thủ phải kiêng dè đoàn quân của HLV Alberigo Evani phải ngán ngại khi đối đầu với những kỵ binh trẻ bóng đá xứ sở Mì ống.

Bóng đá Nhật Bản kể cả cấp độ tuyển trẻ, luôn là người khổng lồ của châu Á, tuy nhiên mỗi khi tiến ra VCK thế giới thì họ chỉ thường để lại thất vọng nhiều hơn, nếu so với Hàn Quốc. Tại sân chơi VCK U20 thế giới, Nhật Bản đã 8 lần góp mặt các kỳ VCK. Thành tích tốt nhất của họ là vượt qua Uruguay ở bán kết, vào đến chung kết, nhưng để thua 0-4 trước Tây Ban Nha ở VCK tại Nigeria 1999. Đến với Hàn Quốc 2017, U20 Nhật Bản dự VCK với tư cách vô địch giải U19 châu Á 2016 và trong đội hình của HLV Atsushi Uchiyama có sự xuất hiện của thần đồng Takefusa Kubo mới 15 tuổi, người vẫn được mệnh danh là Messi nước Nhật...

U20 Nam Phi mới chỉ 2 lần góp mặt tại các kỳ VCK U20 World Cup. Và người hâm mộ cho rằng, một khi rời lục địa đen thì U20 Nam Phi chẳng còn là chính họ. Bị đánh giá thấp nhất bảng D, nhưng các đội bóng châu Phi luôn tiềm ẩn khả năng gây bất ngờ. Và đấy chính là điều thú vị làm nên chất men hấp dẫn ở bảng đấu tử thần này. 

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên