Ưu tiên lựa chọn công trình, dự án cấp thiết để đầu tư

Cập nhật: 11-03-2024 | 18:09:54

(BDO) Cần chủ động tính toán về tính cấp thiết của từng dự án, về khả năng cân đối, bố trí vốn của tỉnh để lựa chọn ưu tiên công trình thực hiện. Đây là lưu ý của ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình triển khai đầu tư cơ sở vật chất cho một số công trình, dự án thuộc lĩnh vực văn hóa - xã hội diễn ra vào chiều 11-3.

 Ông Nguyễn Lộc Hà dự và phát biểu chỉ đạo cuộc họp

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, tổng vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn trong giai đoạn 2021-2025 là hơn 69.000 tỷ 562 triệu đồng; trong đó, nguồn vốn bố trí cho các dự án hạ tầng văn hóa – xã hội là hơn 10.000 tỷ 361 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 14,9% tổng vốn đầu tư công của tỉnh. Giáo dục Đào tạo và dạy nghề là lĩnh vực chiếm số lượng nhiều nhất, gồm 126 dự án với trên 6.619 tỷ đồng, tiếp đến là sự nghiệp y tế gồm 25 dự án, với số vốn gần 2.500 tỷ đồng.

  Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một đóng góp ý kiến tại cuộc họp

Thời gian qua, tỉnh đã tập trung đầu tư theo hướng ưu tiên nguồn vốn cho các dự án trọng điểm như: các dự án cụm Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường; Khu tưởng niệm Chiến khu D; Xây dựng Trường Chính trị chuẩn; bố trí vốn chuẩn bị đầu tư cho các dự án chưa đủ điều kiện bố trí vốn thực hiện theo quy định của Luật Đầu tư công để các đơn vị có cơ sở triển khai thực hiện các thủ tục theo quy định cho các dự án thực hiện nhiệm vụ Đề án 06, chuyển đổi số; Trường THPT chuyên Hùng Vương; khu lưu niệm Cụ Nguyễn Sinh Sắc…

 Lãnh đạo TP.Dĩ An phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diện các sở ngành, địa phương cơ bản thống nhất với danh mục đầu tư công giai đoạn 2021 – 2025. Đồng thời, đề xuất tỉnh cần quan tâm cân đối nguồn vốn đầu tư công giữa lĩnh vực hạ tầng văn hóa – xã hội và các lĩnh vực khác. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đề xuất tỉnh xem xét bổ sung một số dự án xây dựng trường học, mua sắm bàn ghế, thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới; nhiều cơ sở y tế đang rất cần được đầu tư máy móc, dụng cụ phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.

 Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch phát biểu ý kiến

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Lộc Hà đã yêu cầu các ngành, địa phương phải nhanh chóng có văn bản cụ thể, trình bày những đề xuất, kiến nghị để trình UBND tỉnh xem xét, bố trí cho phù hợp. Các sở ngành, địa phương cần chủ động xem xét và tính toán về tính cấp thiết của từng dự án, về khả năng cân đối bố trí vốn của tỉnh để lựa chọn ưu tiên công trình thực hiện kịp thời, đảm bảo mục tiêu phát triển văn hóa xã hội chung của tỉnh.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên