Ủy ban MTTQ Việt Nam Tp.Thủ Dầu Một: Nhiều mô hình mới, cách làm hay

Cập nhật: 14-11-2022 | 08:40:20

Thời gian qua, hoạt động của hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một ngày càng hiệu quả. Theo đó, nhiều mô hình mới, cách làm hay, làm nòng cốt trong việc vận động nhân dân thực hiện các phong trào, các cuộc vận động (CVĐ) do địa phương phát động.

Tổ xe ôm “Vì đô thị văn minh”

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một và các phường tiếp tục duy trì các mô hình hiện có và xây dựng các mô hình mới nhằm triển khai hiệu quả các CVĐ và phong trào thi đua yêu nước. Trong đó, một trong những mô hình mới đem lại hiệu quả là Tổ xe ôm “Vì đô thị văn minh”. Đến nay, mô hình đã được thành lập tại 14/14 phường trên địa bàn thành phố.

Theo ông Huỳnh Văn Thanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một, mô hình Tổ xe ôm “Vì đô thị văn minh” được triển khai thành lập với mục tiêu xây dựng, quảng bá hình ảnh con người, quê hương đất Thủ khi đưa đón hành khách trên địa bàn phường; đồng thời tham gia tuyên truyền, vận động để người dân địa phương cùng đồng hành thực hiện các tiêu chí xây dựng thành phố đạt các tiêu chí “3 không”, “4 tốt”, “Người công dân 5 gương mẫu”.

Lễ ra mắt Tổ xe ôm “Vì đô thị văn minh” ở phường Tân An

Sau 3 tháng đi vào hoạt động, có thể thấy các thành viên của Tổ xe ôm “Vì đô thị văn minh” đã thể hiện được vai trò, trách nhiệm trong việc tuyên truyền vận động người dân thực hiện xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị trên địa bàn phường. Cụ thể, tổ đã thường xuyên tuyên truyền đến người dân về thực hiện các công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết, giữ gìn vệ sinh môi trường, xử lý các trường hợp xả nước thải ra môi trường, thực hiện bỏ rác đúng giờ quy định; các tiêu chí thực hiện “3 không”, “4 tốt”, “Người công dân 5 gương mẫu”. Bên cạnh đó, các thành viên của tổ thường xuyên tham gia các công tác của khu phố như ra quân dọn dẹp vệ sinh, xóa bỏ quảng cáo sai quy định…

Điển hình tại phường Phú Cường, mô hình Tổ xe ôm “Vì đô thị văn minh” đã phát huy hiệu quả. Ông Nguyễn Hồng Tú, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, Tổ trưởng Tổ xe ôm “Vì đô thị văn minh” phường, cho biết: “Tổ được thành lập từ tháng 8-2022 với 10 thành viên. Sau khi đi vào hoạt động, tổ đã hoạt động đúng phương châm, mục đích đề ra. Những bác tài xế xe ôm đã góp phần trong việc thực hiện nếp sống văn hóa - văn minh đô thị, quảng bá hình ảnh con người, quê hương đất Thủ khi đưa đón du khách trên địa bàn phường”.

Ngoài mô hình Tổ xe ôm “Vì văn minh đô thị”, MTTQ thành phố còn có nhiều mô hình nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Cụ thể, đến nay MTTQ thành phố có 121 tổ tự quản môi trường, 118 tuyến đường “Văn minh, xanh - sạch - đẹp”. Đồng thời, các tổ chức thành viên cũng đã thành lập mới nhiều mô hình tiêu biểu, hoạt động hiệu quả. Điển hình như mô hình “Trao tri thức, dựng tương lai”, “Chợ dân sinh, giảm rác thải nhựa”, “Nhà trọ xanh”, “Doanh nghiệp xanh an toàn”, “ Trụ điện nở hoa”, “Ươm mầm xanh”, Câu lạc bộ Cựu chiến binh kinh doanh nhà trọ văn hóa, an toàn, trật tự; mô hình “3 trên 1”; Câu  lạc bộ Người cao tuổi thực hiện “Người công dân 5 gương mẫu”; “Phiên chợ 0 đồng” thường kỳ hàng tháng…

Vì lợi ích chính đáng của nhân dân

Ông Huỳnh Văn Thanh cho biết thời gian qua, các tổ chức thành viên vàMTTQ các phường thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện chỉ đạo của Trung ương, tỉnh và thành phố về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới; phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết; đẩy mạnh phong trào thi đua phục hồi phát triển kinh tế; tăng cường công tác tuyên truyền vận động và phối hợp với chính quyền các cấp tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo cho đời sống của đoàn viên, hội viên và nhân dân gặp khó khăn. Các mô hình, phong trào của MTTQ và các đoàn thể hưởng ứng các CVĐ, chương trình của Thành ủy vềxây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thịđãthu hút sựtham gia hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân. MTTQ thành phốvàcác phường đãtập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các mô hình tập hợp, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.

Ông Huỳnh Văn Thanh, khẳng định: Hoạt động của hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp ngày càng hiệu quả, ngày càng phát huy vai trò nòng cốt trong việc vận động nhân dân thực hiện các phong trào, các CVĐ do địa phương phát động.

Theo ông Huỳnh Văn Thanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một, mô hình Tổ xe ôm “Vì đô thị văn minh” được triển khai thành lập với mục tiêu xây dựng, quảng bá hình ảnh con người, quê hương đất Thủ khi đưa đón hành khách trên địa bàn phường; đồng thời tham gia tuyên truyền, vận động để người dân địa phương cùng đồng hành thực hiện các tiêu chí xây dựng thành phố đạt các tiêu chí “3 không”, “4 tốt”, “Người công dân 5 gương mẫu”…

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên