Vận động, ngăn chặn 20 nhóm người lao động về quê tự phát trên địa bàn TX.Bến Cát

Cập nhật: 30-09-2021 | 16:10:13

(BDO) Chiều 30-9, thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng Công an TX.Bến Cát cho biết, từ chiều 29-9 đến nay, các chốt kiểm soát đặt tại cửa ngõ ra vào địa bàn TX.Bến Cát đã phát hiện, vận động và ngăn chặn 20 nhóm (nhóm ít nhất 2 xe máy, nhóm nhiều nhất 37 xe máy) với khoảng 346 người, 205 phương tiện về quê ở các tỉnh miền Tây và Tây Nguyên.


Công an TX.Bến Cát vận động, ngăn chặn hàng trăm người di chuyển bằng xe máy về quê tự phát ở các cửa ngõ trên địa bàn thị xã

Những nhóm người này đa phần là công nhân, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh đã nghỉ làm việc một thời gian đến từ các huyện Bàu Bàng, Dầu Tiếng, cũng như một số xã, phường của TX.Bến Cát. 

Thượng tá Thành cho hay, do công nhân, người lao động về quê tự phát bằng xe máy nên khi phát hiện sư việc lãnh đạo Công an TX.Bến Cát phải đến trực tiếp hiện trường ở các chốt để phối hợp cùng lực lượng chức năng địa phương tuyên truyền, vận động hướng dẫn người dân quay về nhà, không gây cản trở giao thông. Đặc biệt, nêu rõ những quyền lợi chính đáng, các chế độ chính sách, hỗ trợ cũng như làm việc với các chủ nhà trọ tạo điều kiện cho công nhân, người lao động quay lại ở trọ. Riêng đối với người từ huyện Bàu Bàng và Dầu Tiếng, cơ quan công an thông báo đến Công an các huyện để tổ chức đến nhận người và tuyên truyền, vận động người trở lại địa phương của mình. 

Hiện Công an TX.Bến Cát đã phối hợp cơ quan truyền thanh thị xã, chính quyền xã, phường tăng thời lượng phát sóng tuyên truyền cố định và lưu động để người dân nắm bắt thông tin và chấp hành nghiêm ở lại địa phương để phòng, chống dịch bệnh. Trường hợp có nguyện vọng về quê, hãy liên hệ chính quyền địa phương nơi cư trú để được hướng dẫn theo đúng các quy định của pháp luật…

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên