Vận động viên Việt Nam được thưởng bao nhiêu cho mỗi tấm huy chương tại SEA Games 31?

Cập nhật: 10-05-2022 | 09:11:02

Hôm qua (9-5), ông Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 đã thông tin về việc trao thưởng nóng cho các vận động viên (VĐV) Việt Nam đạt thành tích cao tại kỳ đại hội lần này.

Theo đó, mỗi VĐV khi giành được HCV sẽ nhận được mức thưởng nóng 10 triệu đồng, nếu là HCB sẽ nhận được 5 triệu đồng và 3 triệu đồng cho mỗi tấm HCĐ. Được biết, số tiền này được trích từ các nguồn xã hội hóa để động viên, khích lệ các VĐV tham gia tranh tài tại SEA Games 31. Ngoài mức thưởng nóng như đã nêu ở trên, tương ứng với mỗi tấm HCV, HCB và HCĐ, mỗi VĐV sẽ được Nhà nước thưởng tương đương số tiền 45, 25 và 20 triệu đồng. Đây là mức thưởng được trao theo Nghị định số 152 của Chính phủ.

Đặc biệt, đối với những VĐV có thành tích nổi bật, phá kỷ lục SEA Games sẽ được thưởng thêm 20 triệu đồng. Như vậy, 75 triệu đồng là mức thưởng cao nhất của đoàn thể thao Việt Nam dành cho một VĐV khi giành được tấm HCV danh giá ở đấu trường SEA Games 31.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên