Văn Lâm toả sáng, Việt Nam cầm hoà Indonesia trên sân khách

Cập nhật: 06-01-2023 | 19:14:11

(BDO) Trong một ngày thi đấu xuất sắc, cùng với những pha cứu thua ngoài sức tưởng tượng, thủ môn Đặng Văn Lâm đã tiếp tục giữ sạch lưới và đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã có trận hoà quý giá 0-0 trước Indonesia ngay tại thánh địa Gelora Bung Karno.

 Thủ môn Đặng Văn Lâm chơi xuất sắc giúp ĐT Việt Nam hòa trước Indonesia. Ảnh: Quỳnh Anh.

Đúng tính chất căng thẳng của trận bán kết, cả hai đội Indonesia và Việt Nam đều chơi chậm, thăm dò đối thủ. Có lẽ, khu vực nóng nhất, bóng luân chuyển nhiều nhất chính là khu trung tuyến. Khi cần thiết, cầu thủ hai đội sẵn sàng phạm lỗi với nhau để giải nguy cho hàng thủ. Thế trận khá cân bằng trong 15 phút đầu tiên.

Trong khi ĐT Việt Nam chưa tìm được đường vào khung thành của đối thủ, Indonesia lại cực kỳ nguy hiểm với những tình huống xẻ nách vào khe hở giữa hậu vệ biên và trung vệ. Ngoài ra, đội bóng xứ vạn đảo còn rất lợi hại với những tình huống chuyền bóng qua đầu các trung vệ Bùi Tiến Dung và Quế Ngọc Hải. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm trong 45 phút đầu tiên, lưới của ĐT Việt Nam ít nhất đã phải một lần bị xuyên thủng. Có đến 3 lần đối mặt với Lâm “Tây”, nhưng lần lượt Marselino và Sayuri đã không thể chiến thắng được thủ môn của ĐT Việt Nam.

 Tiến Linh và các đồng đội ở ĐT Việt Nam gặp khó trước lối chơi áp sát, đeo bám khó chịu của các cầu thủ Indonesia. Ảnh: Quỳnh Anh.

Khi hàng thủ vất vả chống đỡ những tình huống chọc khe khó chịu của đối thủ, trên hàng công tiền đạo Tiến Linh gần như mất hút. Điều này cũng dễ hiểu khi các tiền vệ trụ và trung vệ của Indonesia luôn trong tư thế áp sát nhanh, không ngại va chạm, phạm lỗi để hạn chế những đường kiến tạo của Hùng Dũng và Quang Hải.

Dường như không chấp nhận kết quả hòa, HLV Park Hang-seo tung Tuấn Hải, Tấn Tài và Văn Toàn vào sân để gia tăng sức mạnh cho đội nhà. Tuy nhiên, với lối chơi được tổ chức tốt của Indonesia, ĐT Việt Nam đã không thể thành công.

Giành kết quả hoà 0-0 trước Indonesia, ĐT Việt Nam sẽ quay trở về sân nhà, chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Indonesia ở trận bán kết lượt về giữa hai đội vào ngày 9-1, lúc 19 giờ 30 phút trên sân Mỹ Đình. Thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn còn 90 phút để quyết định tấm vé vào chơi trận chung kết AFF Cup 2022.

THÁI HẢI 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên