Văn phòng UBND tỉnh: Ban hành kế hoạch đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân

Cập nhật: 21-10-2021 | 08:40:04

Văn phòng UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch đo lường sự hài lòng (SIPAS) của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước tỉnh Bình Dương năm 2021.

Mục đích của kế hoạch là xác định SIPAS cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã nhằm đánh giá về chất lượng việc cung cấp dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh; thông qua kết quả điều tra xã hội học, nắm bắt yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của tổ chức, cá nhân nhằm đề ra các giải pháp phù hợp, thiết thực để các cơ quan hành chính Nhà nước cải thiện và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh. Kết quảSIPAS là tiêu chí đánh giá tác động của Chỉ số cải cách hành chính của cơ quan hành chính Nhànước các cấp trên địa bàn tỉnh.

Văn phòng UBND tỉnh yêu cầu việc điều tra xã hội học SIPAS được thực hiện đúng phương pháp, bảo đảm tính khoa học trong việc chọn mẫu, điều tra, giám sát, phúc tra phù hợp với quy định và cách thức triển khai thực hiện của bộ, ngành, Trung ương; bảo đảm thời gian thực hiện điều tra xã hội học nhưng có sự điều chỉnh linh hoạt phù hợp với tình hình thực tế và phải bảo đảm đúng tiến độ theo quy định.

Về thời gian và tiến độ thực hiện, trong tháng 9-2021 thiết kế và in ấn mẫu phiếu, đóng dấu, phân loại phiếu, xây dựng bảng biểu và tài liệu hướng dẫn điều tra. Từ tháng 10-2021 đến hết tháng 11-2021, thu thập, tổng hợp danh sách cá nhân, tổ chức thực hiện dịch vụ hành chính công; tập huấn, hướng dẫn thực hiện điều tra cho điều tra viên các cấp; thực hiện điều tra xã hội học và gửi phiếu khảo sát hoàn thành, danh sách ký tên người nhận kinh phí hỗ trợ trả lời về Trung tâm Hành chính công tỉnh. Từ tháng 11-2021 đến hết tháng 12-2021, tổng hợp, kiểm tra, làm sạch và phân loại phiếu; phúc tra phiếu khảo sát các cấp. Quý I-2022, nhập liệu và phân tích kết quả SIPAS các cấp, báo cáo kết quả cho Văn phòng UBND tỉnh, Hội đồng đánh giá Chỉ số cải cách hành chính tỉnh để xác định kết quả Chỉ số cải cách hành chính tỉnh và xây dựng báo cáo kết quả chi tiết…

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên