Vào mùa bánh trung thu

Cập nhật: 05-08-2019 | 09:07:03

Dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng hiện nhiều cửa hàng bán bánh trung thu đã bày bán tại nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh.

 Những ngày gần đây, nhiều quầy bánh trung thu đã xuất hiện dọc các tuyến đường chính ở TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX.Dĩ An.

Nhân viên tại một tiệm bán bánh trung thu trên đại lộ Bình Dương, TP.Thủ Dầu Một, cho biết hiện nay khách hàng có xu hướng mua bánh trung thu sớm để làm quà biếu, tặng người thân hoặc cúng Rằm tháng bảy. Cũng có nhiều người muốn thưởng thức bánh trung thu từ sớm, chứ không đợi đến đúng dịp mới mua. Vì vậy, Công ty Kinh Đô tranh thủ bán sớm để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Tuy vậy, do chưa phải cao điểm mùa bánh trung thu nên hiện các cửa hàng bánh trung thu trên địa bàn tỉnh còn vắng khách.


Một quầy bánh trung thu trên đại lộ Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một). Ảnh: TRÚC HUỲNH

Thông tin từ các cửa hàng, thương hiệu bánh trung thu lớn tại Bình Dương cho biết trong những ngày đầu tháng 8 các đơn vị chuyên sản xuất, kinh doanh bánh sẽ đưa ra thị trường nhiều loại bánh từ bình dân đến cao cấp nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng, nhiều cơ sở, công ty sản xuất, kinh doanh bánh trung thu sẽ bán hàng qua mạng hoặc ship hàng đến tận nơi cho khách mua với số lượng nhiều.

Hiện nhiều thương hiệu bánh trung thu như Bibica, Đại Hồng Phát, Như Lan, Đồng Khánh, Kinh Đô… cho biết sẽ làm mới chất lượng bánh bằng cách sáng tạo thêm hương vị mới bên cạnh những hương vị quen thuộc, như dòng bánh trung thu trái cây của Bibica với gần 10 loại làm từ các trái cây đặc sản vùng miền như dâu tây Đà Lạt, vỏ bưởi Diễn, hồng Đà Lạt, sầu riêng… Các cơ sở kinh doanh bánh trung thu dự báo giá bánh trung thu năm nay sẽ tăng nhẹ, khoảng 5% so với dịp này năm ngoái.

Trong khi các thương hiệu bánh trung thu có thương hiệu trên thị trường đang quảng cáo rầm rộ thì hiện nay, các dòng sản phẩm bánh được làm thủ công (còn gọi là bánh hanmade) vẫn đang âm thầm phục vụ thị trường. Với ưu thế mẫu mã đẹp, bắt mắt, cộng với chất lượng, hương vị mới lạ do làm theo yêu cầu của khách hàng nên bánh trung thu handmade đang được nhiều khách hàng tin dùng. Hiện nhiều trang bán hàng online đang rao bán các sản phẩm bánh trung thu với giá khá “mềm”, từ 175.000 - 250.000 đồng/hộp.

Đối với dòng bánh nhập khẩu từ Malaysia, Đài Loan… vẫn được khách hàng quan tâm. Tuy nhiên, giá bán các sản phẩm từ các quốc gia, lãnh thổ này hiện khá cao, từ 3 - 6 triệu đồng/hộp. Theo ghi nhận, hiện một số loại bánh nhập khẩu đang được khách hàng lựa chọn mua là dạng bánh mochi của Nhật Bản, bánh trung thu nhân trái cây…

Ghi nhận cho thấy, thời điểm này giá bán bánh trung thu loại bình dân tại các cửa hàng trên địa bàn tỉnh có giá từ 40.000 - 300.000 đồng/cái, cụ thể loại bánh nhỏ từ 120 - 150g có giá 40.000 - 70.000 đồng/cái, loại 210 - 800g có giá 65.000 - 480.000 đồng/cái. Những loại bánh cao cấp, hình thức đẹp, được trang trí cầu kỳ hiện chưa được các cửa hàng trên địa bàn tỉnh bày bán nhiều.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên