Vì một môi trường xanh

Cập nhật: 20-12-2016 | 10:37:37

Trong tuần qua, tuổi trẻ trên địa bàn tỉnh đã tập trung thực hiện các công trình, phần việc như phát quang bụi rậm, vệ sinh rác thải, tái chế rác, tuyên truyền bảo vệ môi trường… Những hành động vừa thiết thực vừa ý nghĩa này của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã góp phần vì một môi trường xanh - sạch - đẹp.

Trước tiên phải kể đến buổi ra quân làm vệ sinh môi trường tại các tuyến đường xung quanh khu vực Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh do Tỉnh đoàn phối hợp Công ty TNHH Becamex Tokyu tổ chức. Hoạt động này thu hút gần 100 ĐVTN của Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, các bạn sinh viên trường Đại học Quốc tế Miền Đông và nhân viên Công ty Becamex Tokyu. Các bạn ĐVTN đã tích cực tham gia nhặt rác, làm vệ sinh các tuyến đường xung quanh khu vực Trung tâm Hành chính tập trung. Hình ảnh của các bạn ĐVTN tham gia nhặt rác trên đường đã góp phần nâng cao ý thức mọi người trong việc giữ vệ sinh chung, không vứt rác bừa bãi. Được biết, hoạt động bảo vệ môi trường này sẽ được hai đơn vị duy trì thực hiện hàng quý. Từ đó, tạo hiệu ứng lan tỏa trong ĐVTN và nâng cao ý thức của người dân trong công tác bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh đường phố và cảnh quan đô thị, góp phần đưa Bình Dương trở thành đô thị xanh, sạch, đẹp và ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Cùng với hoạt động trên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh, Thị đoàn Bến Cát tổ chức ngày hội “Thanh niên Bình Dương vì một đô thị xanh” lần 4 năm 2016 với chủ đề “Thanh niên công nhân đồng hành với công tác bảo vệ môi trường”. Chuỗi chương trình ngày hội diễn ra rất nhiều hoạt động sôi nổi thu hút đông đảo thanh niên công nhân tham gia như trò chơi dân gian, tiểu phẩm tuyên truyền bảo vệ môi trường, hội thi thiết kế và trình diễn thời trang tái chế, trả lời các câu hỏi liên quan đến vấn đề môi trường và bảo vệ môi trường...

Đặc biệt, Ban tổ chức đã trao 4 thùng rác cho các chủ nhà trọ và ký cam kết thực hiện tốt các nội dung tiêu chí môi trường theo hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về xây dựng nhà trọ kiểu mẫu. Dịp này, các đơn vị phối hợp cũng đã thực hiện công trình 40 thùng rác tại 20 khu nhà trọ và công trình thanh niên “Góc phố sạch - Vỉa hè đẹp”. Qua chương trình này đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của ĐVTN, thanh niên công nhân trong việc bảo vệ môi trường, nhất là môi trường sống ở nhà trọ và nơi tập trung khu dân cư. Hoạt động vì môi trường lan tỏa không chỉ trong thanh niên đô thị, thanh niên công nhân mà còn diễn ra sôi nổi ở khu vực nông thôn. Tại huyện Bắc Tân Uyên, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã phối hợp Phòng Kinh tế huyện tổ chức lễ mít-tinh ra quân thực hiện công trình thanh niên xây dựng tuyến kênh kiểu mẫu năm 2016. Tại lễ phát động, Ban tổ chức đã trao tặng 3 bảng tượng trưng các tiêu chí xây dựng tuyến kênh thanh niên kiểu mẫu cho thanh niên các xã Tân Mỹ, Lạc An, Thường Tân và tổ chức ký cam kết bảo quản, giữ gìn tuyến kênh với 6 hộ dân dọc hai bên tuyến kênh…

Sau lễ phát động, các bạn ĐVTN và người dân đã ra quân thực hiện phát quang, dọn dẹp vệ sinh hai bên tuyến kênh, nạo vét khai thông dòng chảy với chiều dài 500m; đồng thời lắp bảng công trình thanh niên thực hiện tuyến kênh kiểu mẫu. Các hoạt động vì môi trưởng của tuổi trẻ tiếp tục gửi đi thông điệp đầy ý nghĩa: Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ sức khỏe của chúng ta.

NHƯ Ý

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên