Vì sao Becamex Bình Dương rơi tự do?

Cập nhật: 03-06-2024 | 09:48:49

Từ chỗ rộng cửa trong cuộc đua vô địch với Nam Định, Becamex Bình Dương (B.BD) “rơi tự do” sau 3 trận thua liên tiếp trước Quảng Nam (1-2), Sông Lam Nghệ An (0-1) và TP.Hồ Chí Minh (1-2). Thành tích không tốt này khiến cho đội chủ sân Gò Đậu đánh mất vị trí nhì bảng vào tay Bình Định và đứng trước nguy cơ không lọt vào nhóm 3 đội dẫn đầu khi V.League 2023-2024 hạ màn.


HLV Lê Huỳnh Đức cần thể hiện khả năng cầm quân của mình ở thời điểm này. Ảnh: NGỌC DUYÊN

Sau thất bại 1-2 trước TP.Hồ Chí Minh tại vòng 22, khi được hỏi về nguyên nhân thất bại của đội nhà, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: “Tôi nghĩ Bình Dương đã tự thua. Chúng tôi tấn công nhưng bỏ lỡ cơ hội, bóng đá là thế. Cầu thủ nôn nóng, vội vã. Tiền vệ trụ của chúng tôi nôn nóng nên chuyền không chính xác, không làm chủ được giữa sân. Trung vệ chủ quan với những đường bóng sau lưng họ. Các cầu thủ phải tự tin, bình tĩnh để chơi. Các cầu thủ bị áp lực từ khán giả. Khán giả ngộ nhận rằng đội sắp vô địch. Chúng tôi biết vị trí của mình ở đâu”.

Khi Nguyễn Filip mắc sai lầm, tạo cơ hội cho Atshimene Charles ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho B.BD trước Công an Hà Nội, HLV Lê Huỳnh Đức nói rằng bóng đá chỉ cần có thế, sai số thì phải trả giá. Nhưng khi cầu thủ đội nhà mắc sai lầm, ông lại không tiếc lời chê bai, đổ thừa cho thất bại của cả tập thể. Trong khi đó, HLV Trần Tiến Đại không một lời phàn nàn về phong độ của Nguyễn Filip.

Cũng không thể đổ thừa cho cầu thủ thứ 12 rằng: “Khán giả ngộ nhận rằng đội sắp vô địch”. Người hâm mộ đất Thủ cực kỳ dễ thương. Dù đội bóng ở trong hoàn cảnh nào, khán đài sân vận động Gò Đậu luôn có một lượng cổ động viên nhất định tiếp lửa cho đội nhà. Tại V.League 2023-2024, có những thời điểm B.BD đã vượt qua cả Nam Định để chiếm lấy ngôi đầu và giành lấy vị trí nhì bảng suốt thời gian dài. Là người hâm mộ nhiệt thành, khán giả đất Thủ có quyền mơ về ngôi vương mà họ đã chờ đợi gần 10 năm nay.

“Tiên trách kỷ, hậu trách nhân”. Nên nhớ mùa này, lực lượng của B.BD do chính tay HLV Lê Huỳnh Đức lựa chọn. “Con dại cái mang”, thay vì đổ lỗi cho các cầu thủ, HLV Lê Huỳnh Đức hãy thể hiện bản lĩnh của mình. Hãy bản lĩnh như HLV Vũ Hồng Việt của Nam Định khi ông đã nói đội nhà thắng là do tập thể hay, cầu thủ giỏi, đội nhà thua, lỗi do ông chưa chuẩn bị chu đáo”. V.League 2023-2024 vẫn còn 4 vòng đấu nữa mới hạ màn. Khán giả vẫn tin vào khả năng lèo lái của thuyền trưởng HLV Lê Huỳnh Đức. Và hãy làm như lời ông chia sẻ khi kết thúc buổi họp báo sau trận thua TP.Hồ Chí Minh vừa qua: “Cơ hội của đội vẫn còn đó, chúng tôi có quyền tự quyết”.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=882
Quay lên trên