Bảo đảm trật tự an toàn giao thông vào dịp nghỉ Tết Dương lịch 2018:

Vì sự an toàn của người dân

Cập nhật: 02-01-2018 | 09:01:01

Những ngày Tết Dương lịch vừa qua đã diễn ra bảo đảm, an toàn, tai nạn giao thông, ùn tắc được hạn chế. Có được kết quả trên là do các ngành chức năng trong tỉnh đã chủ động triển khai các giải pháp để bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trước, trong và sau Tết Dương lịch 2018 trên toàn địa bàn tỉnh.


Lực lượng CSGT tham gia điều tiết xe vào giờ cao điểm

Nghỉ Tết Dương lịch 2018 kéo dài đến 3 ngày, vì thế người tham gia giao thông và lưu lượng các phương tiện tăng đột biến trên nhiều tuyến đường. Các điểm vui chơi, giải trí, danh lam thắng cảnh cũng thu hút đông du khách tìm đến tham quan, vui chơi. Để bảo đảm TTATGT, các địa phương đã ra quân triển khai nhiều giải pháp đồng bộ.

Ông Huỳnh Đức Trọng Giám đốc Bến xe khách tỉnh, cho biết: “Thời điểm nghỉ Tết Dương lịch 2018 nằm gần với dịp nghỉ Tết Nguyên đán nên số lượng hành khách về quê không tăng nhiều. Thay vào đó là nhu cầu đi lại của người dân đến các điểm vui chơi, giải trí tại TP.Hồ Chí Minh như: Suối Tiên, Đầm Sen… tăng nên Bến xe khách tỉnh đã yêu cầu tăng số phương tiện công cộng để phục vụ nhu cầu đi lại của bà con”.

Trong khi đó, Trung tá Thượng Văn Lành, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh, cho biết thực hiện Kế hoch số7159/KH-C67-P1 ngy 13-12-2017 ca Cc CSGT về mở cao điểm bảo đm TTATGT trong dp Tết Dương lch, Tết Nguyên đn Mậu Tuất vcc hot động lễ hội đầu xuân năm 2018; Kế hoch số 68 ca Gim đốc Công an tnh về mở đợt cao điểm tấn công trấn p cc loi tội pham bảo đm an ninh trật tự trước, trong vsau Tết Nguyên đn năm 2018, Phòng Cnh st giao thông Công an tnh đđề ra kế hoch thực hiện như sau: Triển khai cc biện php công tc nhằm bảo đm TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thy nội đa, phc vviệc đi li, vui chơi, vận ti hnh khch, hng ha ca nhân dân trong Tết Dương lch, Tết Nguyên đn Mậu Tuất vcc hot động lễ hội đầu xuân năm 2018; tăng cường công tác phòng ngừa, hn chế tai nạn, ùn tắc giao thông, phấn đấu không để xy ra tai nn giao thông nghiêm trng, ùn tắc giao thông kéo di; ngăn chặn kp thời vxử lý nghiêm cc vttập gây rối trật tự công cộng, đua xe tri php.

“Ngoài ra, chng tôi cũng tăng cường công tc tuần tra, kiểm sot, huy động, phối hợp cc lực lượng tuần tra, kiểm sot luân phiên thường xuyên trên cc tuyến quốc lộ, tnh lộ trng điểm vcc tuyến đường huyện ctnh hnh phức tp; đồng thời, tập trung kiểm tra đối với người điều khiển xe ô tô khch, ô tô ti, mô tô nhằm pht hiện, xử lý nghiêm cc hnh vi vi phm lnguyên nhân trực tiếp gây tai nn giao thông vùn tắc giao thông như: Chy qutốc độ; điều khiển phương tiện sau khi đã sử dng rượu, bia; đi không đng ln đường, phần đường; trnh vượt sai quy đnh, chở quá số người quy định; không chấp hnh hiệu lệnh đèn tn, biển bo hiệu; không đội mũ bảo hiểm…

Đặc biệt, chúng tôi cũng tăng cường kiểm tra, xử lý chuyên đề xe khch, không để xy ra hnh vi vi phm chở qusố người quy đnh; kiểm tra điều kiện an ton kỹ thuật xe khch, cc hnh vi dừng, đỗ, đn, trkhch không đng nơi quy đnh sẽ xử lý nghiêm; xử lý tnh trng xe “dù”, bến “cc”, rước khch ngoi bến bi, chy sai tuyến…”, trung tá Lành cho biết.

Qua trao đổi với P.V Báo Bình Dương, chỉ huy một số đơn vị cho biết tình hình giao thông trong những ngày nghỉ lnăm nay có nhiều chuyển biến tích cc, số vụ tai nạn, ùn tắc được kiềm chế. Để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các điểm “nóng” trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2018, lực lượng CSGT Công an TX.Dĩ An đã triển khai nhiều biện pháp để ngăn nga, đu tranh và xlý những trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông. Trung tá Thái Minh Lý, Đội trưởng Đội CSGT Công an TX.Dĩ An, cho biết: “TX.Dĩ An là địa bàn giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh và Đồng Nai, ca ngõ thông thương phục vụ vn chuyển hàng hóa, kinh doanh vn tải. Vì thế, trong thời gian nghỉ Tết Dương lịch 2018, lưu lượng các phương tiện rt lớn, tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. Trước tình hình đó, Đội CSGT Công an TX.Dĩ An huy động mọi lực lượng, phương tiện để tham gia công tác bảo đảm TTATGT tại các điểm nóng để phân luồng, điều tiết giao thông”.

TÂM TRANG - HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên